Theo đó, Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều tuyến đường cấm đỗ xe ô tô vào ban ngày, từ 6-22 giờ.
Cụ thể, thành phố Đà Nẵng sẽ lắp đặt thêm biển cấm đỗ xe ngày chẵn, lẽ (thời gian từ 6-22 giờ hàng ngày) trên 13 tuyến đường, có hiệu lực từ ngày 1/7 và sẽ bắt đầu tiến hành xử phạt từ ngày 15/7.
Theo đó, quận Hải Châu có 4 tuyến: Lê Bá Trinh, Lê Nổ, Phan Thành Tài (đoạn từ đường 2 Tháng 9 đến đường Bình Minh 6), Man Thiện (đoạn mặt đường rộng 7,5m).
Quận Sơn Trà có 3 tuyến: Lý Đạo Thành, Trương Hán Siêu, An Trung 2; quận Cẩm Lệ có 1 tuyến là Nguyễn Văn Huyên.
Quận Thanh Khê có 3 tuyến là Phạm Nhữ Tăng, Đào Duy Từ, Lê Ngô Cát.
Huyện Hòa Vang có 2 tuyến là Lê Văn Hoan (đoạn từ Quảng Xương đến Túy Loan 7), Túy Loan 6.
Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng cũng cấm đỗ xe một số đoạn, tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao, nhằm đảm bảo trật tự an toàn, chống ùn tắc giao thông.
Cụ thể, quận Hải Châu cấm đỗ xe trên đường Nguyễn Đăng Đạo (từ đường Phan Đăng Lưu đến đường Nguyễn Trác). Quận Sơn Trà, cấm đỗ xe phía nhà dân (một bên) các tuyến đường xung quanh chung cư Nest Home; cấm đỗ xe phía Đông (một bên) đường Trần Hưng Đạo (từ Võ Văn Dũng đến Trần Quang Diệu). Huyện Hòa Vang, cấm đỗ xe phía Tây Nam (một bên) đoạn đường trước đến sau UBND huyện Hòa Vang; cấm đỗ xe phía Đông Nam (một bên) đoạn đường phía Nam Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang.
Trong thông báo cũng nêu giải pháp xử lý một số điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như sơn lại vạch kẻ đường, lắp đặt thêm biển báo, gờ giảm tốc... Riêng với nút giao đường Ngũ Hành Sơn với đường gom lên cầu Tiên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn), UBND thành phố thống nhất cho phép triển khai cải tạo nút giao, lắp đặt thêm camera giao thông. Theo thống kê, chỉ trong 4 tháng của năm 2021, tuyến đường này đã xảy ra 12 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 9 người tử vong tại chỗ, 6 người bị thương.
Đầu tháng 5/2020, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông thành phố phối hợp Công an thành phố Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế hiện trường nút giao này.
Tại đây, các đơn vị đã thống nhất đề nghị UBND thành phố cho phép lắp đặt thiết bị đo tốc độ, camera để giám sát các phương tiện tham gia giao thông; lắp biển báo tốc độ 20km/h đối với xe tải, biển báo chỉ dẫn; kẻ cụm vạch sơn giảm tốc, vạch sơn phân làn (vạch dọc liền) để phân chia giữa làn đi thẳng và làn rẽ phải trên đường Ngũ Hành Sơn (hướng đi vào nút)...