Công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2014

Với mục đích kích cầu mua sắm cuối năm và xây dựng một thương mại điện tử (TMĐT) chuyên nghiệp, ngày 25/9  Cục TMĐT và công nghệ thông tin (CNTT) thuộc và Hiệp hội TMĐT Việt Nam đã công bố  Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (05/12/2014).

Dự kiến, sẽ có khoảng 450 doanh nghiệp (DN) chuyển phát nhanh, ngân hàng, vận tải và các DN TMĐT tham gia.

Cục TMĐT và CNTT họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2014


Theo Cục TMĐT và CNTT, Ngày mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ diễn ra từ 0h00 đến 24h00 trên website www.onlinefriday.vn (hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn). Người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các trang web này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi quy mô lớn, đồng thời được miễn phí 100% cước vận chuyển hàng hóa.


Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng Công ty Bưu Điện Việt Nam, cho biết Ngày mua sắm trực tuyến đã thực hiện nhiều nơi trên thế giới.


Tại Việt Nam, với hơn 93 triệu dân và khoảng trên 45% dân số thường xuyên gia nhập vào internet, ông Bình cho rằng TMĐT thực sự là tiềm năng lớn do nhu cầu mua sắm trực tuyến rất cao. 


Thống kê của Cục TMĐT và CNTT cho thấy, doanh thu bán lẻ trên mạng năm 2013 đạt 2,2, tỷ USD. Năm 2015 dự kiến tốc độ tăng trưởng khoảng 4 tỷ USD và 2020 sẽ đạt 2 con số.


Chính vì tiềm năng của TMĐT lớn, Cục TMĐT và CNTT, Hiệp hội TMĐT Việt Nam muốn xây dựng một ngày mua sắm lớn trong năm để thúc đẩy phát triển TMĐT ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, hiện mua sắm trực tuyến tại Việt Nam vẫn còn nhiều trở ngại. 


Theo khảo sát của Cục về mua sắm trên mạng, 77% người tiêu dùng phản ánh là chất lượng sản phẩm ngoài thực tế và trên mạng không giống nhau, đây chính là trở ngại chính khiến người tiêu dụng ngại mua hàng trên mạng; 38% cho rằng dịch vụ vận chuyển và giao nhận còn yếu; 20% là giá cả trên mạng không thấp hơn so với thị trường bên ngoài…


Bản thân các DN cũng gặp khó khăn do các nguyên nhân trên, đặc biệt là chi phí dịch vụ vận chuyển cao nên không cạnh tranh với bán hàng trực tiếp. Mặt khác dịch vụ vận chuyển không đạt yêu cầu, thời gian vận chuyện chậm trễ và phương thức đóng gói còn hạn chế, gây lãng phí và mất thẫm mỹ với khách hàng.



Tin ảnh: Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN