Chương trình khuyến mại tập trung nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm; giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân, tháo gỡ khó khăn. Từ đó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ.
Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 30/4 nhằm chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5. Chuỗi hoạt động tiếp đó là hội chợ ngày hội khuyến mại được tổ chức vào tháng 5/2024, tháng 7/2024 và tháng 11/2024. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng, mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại. Hội chợ sẽ diễn ra các chương trình hoạt náo kích hoạt sự kiện. Hội chợ được tổ chức với quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn, cùng với khu trưng bày sản phẩm khuyến mại cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh tham gia với các chương trình khuyến mại, giảm giá, hoạt náo, kích cầu trực tiếp, trực tuyến và không gian trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực dành cho người dùng...
Trong tháng 11/2023, sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, tạo ra một "mùa mua sắm" vào dịp cuối năm... Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 điểm vàng khuyến mại với các chương trình giảm giá lên tới 100%.
Cùng với đó là các sự kiện như "Lễ hội mua sắm Hà Nội - HaNoi shopping Festival" với không gian trải nghiệm văn hóa, mua sắm độc đáo, khác biệt kết hợp giữa mua sắm truyền thống và tiêu dùng thông minh; xúc tiến, quảng bá văn hóa, thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội; "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" gồm các khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế với các chương trình khuyến mại hấp dẫn; "Ngày Vàng Giá shock": cung cấp dấu hiệu nhận diện chương trình cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia nhằm triển khai các chương trình khuyến mại...
Điểm nhấn tháng 11/2024 tiếp tục diễn ra sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2024 với thứ 6 Black Friday từ ngày 29/11/2024 đến 30/11/2024 trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 05 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình...
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép.
Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội.