Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, mã hàng được cẩu từ tàu SINAR BROMO , quốc tịch PANAMA, hãng tàu HYUNDAI MERCHANT MARINE; trọng tải 15.207,38 DWT, chiều dài 147 m; n hập 437 container, xuất khẩu 550 cont ainer. Giờ tàu vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 31/12/2016, d ự kiến rời cảng lúc 4 giờ 30 phút 1/1/2017.
Cảng Tân Vũ là đơn vị chủ lực về xếp dỡ hàng container, và là một trong những cảng đầu tiên của Việt Nam đưa vào vận hành hệ thống định vị vệ tinh để quản lý vị trí container trên bãi. Kể từ tháng 10/2016 , sau khi đón thành công chuyến tàu RORO đầu ti ên của hãng NYK (Nhật Bản) cập cảng, Cảng Tân Vũ đã tiếp nhận và xếp dỡ an toàn gần 5.000 xe các loại. Đây là một bước tiến của Cảng Hải Phòng nói chung và Cảng Tân Vũ nói riêng trong quá trình đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Cảng Hải Phòng sẽ đón thêm mã hàng vào đêm 1/1/2017. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN |
Tại Công ty TNHH 1 thành viên Cảng Hoàng Diệu, mã hàng đầu tiên xếp dỡ từ tàu Zambalets, quốc tịch Panama. Tàu dài 119m, tải trọng 10.000 tấn, chở hàng x e ô tô và thiết bị chuyên dụng.
Tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, mã hàng đầu tiên được xếp dỡ từ tàu Vạn Hưng của Công ty TNHH 1 thành viên Vận tải Biển Đông (Việt Nam), chiều dài 112,5 m, rộng 18,2 m. Tàu nhập khẩu và xuất khẩ u dự kiến 250 container, vào Cảng lúc 4 giờ sáng ngày 31 /12/2016 , dự kiến rời cảng 4 giờ sáng ngày 1/1/2017.
Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, năm 2017, Cảng Hải Phòng ti ếp tục đổi mới mạnh mẽ việc tiếp thị, hợp lý hóa trong khai thác, đ iều hành sản xuất và nâng cao chất l ư ợng cung cấp các dịch vụ; hoàn thiện quản trị, mô hình tổ chức; đ ào tạo, cân đ ối lao đ ộng hợp lý theo h ư ớng tinh gọn, hiệu quả.
Cùng với đó, Cảng Hải Phòng tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến đ ộ các công trình trọng yếu, đáp ứng sự tăng trưởng hàng hoá thông qua cảng; nâng cao việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo an toàn lao động và quy trình công nghệ xếp dỡ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn Cảng.
Cảng Hải Phòng đang thực hiện các bước chuẩn bị thủ tục pháp lý để có thể khởi động dự án mở rộng, phát triển Cảng ra khu vực Lạch Huyện nhằm giữ vững thị trường và phục vụ việc di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của thành phố, nâng cao khả n ă ng cạnh tranh, khẳng đ ịnh vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.
Năm 2016, sản lượng hợp nhất toàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (bao gồm cả Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ) thực hiện 35,5 triệu tấn, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu. Năm 2017, Cảng phấn đấu sản lượng hợp nhất đạt 36 triệu tấn.