Cảng Hải Phòng đón mã hàng đầu năm 2023

Ngày 1/1, tại 3 bến cảng của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu) tổ chức lễ đón mã hàng đầu năm 2023. Đây là một trong những hoạt động truyền thống của Cảng Hải Phòng nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ những thời khắc đầu tiên của năm mới.

Chú thích ảnh
Đón mã hàng đầu tiên của năm 2023 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ. Ảnh: TTXVN phát

Mã hàng đầu năm mới 2023 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ được xếp dỡ từ tàu Nordmaas của hãng tàu Maersk Line; tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ làm hàng container và tại Công ty TNHH một thành viên Cảng Hoàng Diệu làm hàng rời.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu, Cảng Hải Phòng phấn đấu trong năm mới 2023 các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty có sự tăng trưởng vượt bậc, đảm bảo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị được giao. 

Dự án đầu tư xây dựng 2 bến container số 3 và số 4 tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thi công và đây là tiền để quan trọng để Cảng Hải Phòng tiếp tục giữ vững vị trí là cảng biển lớn nhất, hiện đại nhất và là cảng biển chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc.

Chú thích ảnh
Đón mã hàng đầu tiên của năm 2023 tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ. Ảnh: TTXVN phát

Năm 2022 là năm nhiều khó khăn, thách thức khi hoạt động vận tải biển chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của xung đột chính trị, lạm phát tăng cao trên thế giới và chính sách "Zero COVID" tại Trung Quốc gây tắc nghẽn và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Cảng Hải Phòng đã nỗ lực với nhiều giải pháp linh hoạt, hợp lý trong tổ chức khai thác và quản lý; đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh và chủ động thích ứng với tình hình mới. Qua đó, hoàn thành toàn diện tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022. 

Đến hết năm 2022, sản lượng hợp nhất của công ty dự kiến đạt 39,927 triệu tấn; trong đó, container đạt 1.925.600 Teus, doanh thu dự kiến đạt 2.479 tỷ đồng. Thu nhập tiền lương bình quân của cán bộ công nhân viên đạt 20,9 triệu đồng/người/tháng. Thị phần hàng hóa hợp nhất của Cảng Hải Phòng trong năm 2022 chiếm 47,5% sản lượng thông qua cảng biển khu vực Hải Phòng (trong đó hàng container chiếm 30,7%).

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Tường Anh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tặng hoa và chúc mừng cho đại diện tàu đang làm hàng tại Cảng Tân Vũ. Ảnh: TTXVN phát

Chi nhánh Cảng Tân Vũ - bến cảng chủ lực của khu vực phía Bắc trong khai thác hàng container năm thứ 2 liên tiếp vượt 1 triệu Teus container thông qua trong năm 2022, lượng hàng ô tô khai thác trên tàu RORO tại Chi nhánh cán mốc kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, đạt trên 60.000 xe. Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ nỗ lực và cố gắng trong công tác thị trường, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và đạt mốc 100.000 Teus container của hãng tàu Vinafco khai thác tại Chi nhánh. 

Bên cạnh đó, Cảng Hoàng Diệu - bến cảng hàng đầu khu vực phía Bắc về khai thác các loại hàng tổng hợp đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 12; trong đó, chỉ tiêu lợi nhuận hoàn thành sớm trước 3 tháng.  

Trong năm 2022, Cảng Hải Phòng phát triển thêm 2 tuyến dịch vụ mới của hãng tàu Cosco và hãng tàu Zym kết nối Hải Phòng với Trung Quốc. Dự kiến trong tháng 1/2023, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục đón thêm một tuyến dịch vụ của hãng tàu Maersk Line, nâng tổng số tuyến dịch vụ kết nối đến cảng lên con số 17.

Đoàn Minh Huệ (TTXVN)
Thị trường chứng khoán bước vào năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng
Thị trường chứng khoán bước vào năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng

Giới phân tích cho rằng, sau một năm vận động trong xu hướng giảm (downtrend) đã làm mặt bằng giá cổ phiếu giảm mạnh và trở nên hấp dẫn hơn, mặc dù thị trường trong năm tới sẽ còn phải đối diện với nhiều thách thức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN