Các hãng hàng không bán vé bay nội địa bị 'tuýt còi'

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản 3706 về việc tiếp tục hạn chế số lượng chuyến bay từ các tỉnh, thành phố thực hiện Chỉ thị số 16, trong đó yêu cầu các hãng hàng không nội địa ngừng mở bán vé máy bay trên các đường bay nội địa cho tới khi có thông báo mới.

Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực giao thông: Đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa, hàng hải trong thời gian các địa phương nới lỏng giãn cách. Trước khi kế hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không nội địa thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 3706.

Theo Cục hàng không Việt Nam, tại dự thảo kế hoạch hoạt động vận tải hành khách, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa.

Chú thích ảnh
Các hãng hàng không bán vé bay nội địa bị 'tuýt còi'.

Phương án 1 sẽ được chia làm 4 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) được khai thác trở lại bình thường;

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, 2, 3, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Phương án 2 gồm 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó. Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2) tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quátần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1 và 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn.

Vân Sơn/Báo Tin tức
Cục Hàng không Việt Nam thông tin về cơ sở áp sàn giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam thông tin về cơ sở áp sàn giá vé máy bay

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa tiếp tục có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải liên quan đến câu chuyện áp sàn giá vé máy bay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN