Phần lớn khoản hỗ trợ tài chính nói trên sẽ đến từ các chủ nợ, do Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) dẫn đầu, để mua 500 tỷ won trái phiếu vĩnh viễn (không có ngày đáo hạn) mà Asiana Airlines sẽ bán và cung cấp 800 tỷ won tín dụng. Trong khi đó, 300 tỷ won còn lại sẽ được cung cấp dưới hình thức thư tín dụng dự phòng.
Theo ông Hong Nam-ki, các chủ nợ đã đưa ra quyết định trên khi hoạt động kinh doanh của Asiana Airlines vẫn trong tình trạng thuận lợi và các cổ đông đã đưa ra một kế hoạch giải cứu đáng tin cậy, bao gồm cả kế hoạch bán hãng hàng không này.
Một người phát ngôn của KDB cho hay các chủ nợ dự định sẽ công bố kế hoạch rót vốn chi tiết cho Asiana Airlines vào chiều ngày 23/4.
Giá cổ phiếu của Asiana Airlines đã giảm 4,87% xuống còn 7.810 won/cổ phiếu vào lúc 10 giờ 30 phút sáng 23/4 (giờ địa phương).
Trước đó, đầu tháng Tư này, tập đoàn Kumho Asiana – công ty mẹ của Asiana Airlines - đã trình một kế hoạch tự giải cứu tới các chủ nợ để đổi lấy sự hỗ trợ tài chính trong bối cảnh các chủ nợ yêu cầu Kumho Asiana cần có thêm hành động cụ thể và mạnh mẽ để khôi phục niềm tin của thị trường đối với tập đoàn này.