500 doanh nghiệp Hà Nội tổ chức các 'điểm vàng' kích cầu

Trong bối cảnh kinh tế thủ đô đang gặp nhiều khó khăn, sản xuất đình trệ thì việc tìm giải pháp thúc đẩy phát triển đang được Hà Nội quan tâm. Việc kích cầu tiêu dùng đang được thành phố đặt ra hết sức quan trọng, nhằm lưu chuyển hàng hoá mạnh để tăng trưởng sản xuất. Cùng với đó, Hà Nội cũng vừa quyết định cho tổ chức các hoạt động khuyến mại quy mô lớn để người dân tiếp cận sản phẩm.

Nhiều loại mặt hàng sẽ được giảm giá để kích cầu. Ảnh: TTXVN


Theo quyết định này, thời gian tới Hà Nội sẽ giúp đỡ cho khoảng 500 doanh nghiệp, đơn vị thuộc nhiều thành phần kinh tế tham gia vào các hoạt động khuyến mại với các ngành hàng chủ yếu như: Nhóm hàng thực phẩm - đồ uống - các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang - dệt may - giày dép; nhóm hàng điện, điện máy - điện tử - máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; ô tô xe máy; nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe - dịch vụ làm đẹp; các dịch vụ khách sạn - nhà hàng - du lịch; các sản phẩm tiêu dùng khác...

Thành phố dự kiến dành cho hoạt động này khoảng 3 tỷ đồng, trong đó nguồn huy động xã hội hoá 1,8 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng từ ngân sách.

Các “điểm vàng” phân phối đồng đều khắp trên địa bàn thành phố Hà Nội và được công khai để tránh tình trạng “điểm vàng giả” như thực tế thường xảy ra. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ tổ chức gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% số lượng mặt hàng đang bán.

Dự kiến ngành hàng điện máy có tối đa 10 điểm vàng là các siêu thị điện máy, mức giảm giá trong ngày vàng từ 20 - 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh (có đơn giá từ 200.000 đồng trở lên). Ngành hàng tổng hợp, viễn thông công nghệ thông tin: Tối đa 15 điểm vàng là các trung tâm thương mại và siêu thị với mức giảm giá trong ngày vàng, đối với siêu thị tổng hợp quy mô vừa và nhỏ giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh và trong đó có ít nhất 20% số lượng các mặt hàng giảm giá phải có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Đối với siêu thị tổng hợp quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên giảm giá từ 20 - 50% với ít nhất 500 mặt hàng đang kinh doanh.


Khởi động cho hoạt động khuyến mại thông qua phát động chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại Hà Nội 2013” diễn ra từ tháng 7 - 9/2013. Trong hai tháng 10 và 11/2013, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú khác phục vụ người tiêu dùng thủ đô trong Tháng khuyến mại.


Nguyễn Văn Cảnh
Hà Nội kích cầu du lịch

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch 2013 của Bộ VH,TT&DL, Sở VH,TT&DL Hà Nội phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai các hoạt động cụ thể tới các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội, theo hướng liên kết hợp tác giữa các khối dịch vụ để tạo ra chương trình kích cầu thiết thực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN