Đại diện Ban tổ chức cho biết, chương trình có sự tham gia của hơn 150 gian hàng, trong đó có 110 gian hàng thương mại và hơn 40 gian hàng ẩm thực của các doanh nghiệp Việt Nam và các nước thành viên ASEAN. Những doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, thủ công mỹ nghệ, du lịch, hóa mỹ phẩm, trang sức, thực phẩm, nông sản…
Ngoài hoạt động quảng bá, giao lưu hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam và các nước thành viên ASEAN, còn có nhiều chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn các loại hình nghệ thuật, môn thể thao và võ thuật truyền thống của các quốc gia ASEAN, biểu diễn ẩm thực dân gian các nước, góc giao lưu sách và giới thiệu nền văn học ASEAN…
Các chương trình giao lưu văn hóa - thương mại các nước ASEAN 2018 sẽ thu hút khoảng 150 đơn vị tham gia. Ảnh minh họa |
Chương trình được tổ chức nhân kỷ niệm 43 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN - AEC, cụ thể hóa định hướng xây dựng Cộng đồng ASEAN với trụ cột kinh tế và văn hóa vững mạnh, phát triển.
Mặt khác, đây còn là sân chơi góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các nước ASEAN với đối tác quốc tế; đáp ứng nhu cầu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực; tạo không gian, môi trường cho các doanh nghiệp Việt Nam và các nước ASEAN giao lưu, quảng bá sản phẩm và tiếp tục thúc đẩy xúc tiến thương mại giữa các nước…