Xây dựng quy tắc ứng xử trong nhà trường

Ngày 11/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD – ĐT) tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo đó, một trong những nội dung được chú trọng là việc xây dựng quy tắc ứng xử trong nhà trường; tổ chức xây dựng xong tài liệu và tập huấn cho cán bộ, giáo viên chủ chốt của các Sở GD – ĐT về tích hợp kỹ năng sống vào một số môn học; bồi dưỡng đổi mới phương pháp, công cụ kỹ thuật dạy – học, xây dựng mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực…

Thời gian tới, Ban chỉ đạo Phong trào thi đua cho biết sẽ kết hợp việc thực hiện với kiểm tra đánh giá. Cụ thể, mục tiêu của nội dung “Đảm bảo an toàn trường học” là: chống đánh nhau, chơi trò chơi điện tử có nội dung không lành mạnh hoặc chơi quá nhiều thời gian, phòng chống các tệ nạn xã hội khác có nguy cơ xâm nhập vào trường học. Để triển khai nội dung giáo dục kỹ năng sống sẽ chú trọng: Giám sát hỗ trợ kỹ thuật thực hiện Tăng cường giáo dục kỹ năng sống trong một số môn học và hoạt động giáo dục ở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Quảng Ninh, Khánh hòa, Hòa Bình, Kon Tum, Đồng Nai, Cần Thơ…


Lê Vân
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN