Theo TS. Đỗ Thị Minh Chính, niềm yêu thích ấy ngời lên trong ánh mắt, nụ cười của các em khi đến giờ Âm nhạc, với mong muốn được học các bài hát thông qua các trò chơi.
Dưới đây là hình ảnh giáo viên và học sinh trong giờ Âm nhạc tại một số tỉnh, thành:
Môn Âm nhạc giúp học sinh hình thành, phát triển năng lực âm nhạc dựa trên nền tảng kiến thức âm nhạc phổ thông và các hoạt động học tập đa dạng để trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc.
Môn Âm nhạc cấp tiểu học giúp học sinh bước đầu làm quen với kiến thức âm nhạc phổ thông, sự đa dạng của thế giới âm nhạc và các giá trị âm nhạc truyền thống.
Giờ học âm nhạc của lớp 5A, Trường TH&THCS Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; do cô giáo Nguyễn Thị Bích Liên hướng dẫn.
Môn học Âm nhạc theo Chương trình mới bậc Tiểu học đặt mục tiêu nuôi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ và tình yêu âm nhạc, hứng thú tham gia các hoạt động âm nhạc phù hợp với lứa tuổi.
Giờ học Âm nhạc truyền thống của học sinh lớp 5A2 Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nong U, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Cô giáo Tường Thị Phương Thảo, Giáo viên Âm nhạc trường PTDTBT Tiểu học Nong U, trong giờ dạy nhạc cụ truyền thống.