Trên mảnh đất Hà Tĩnh giàu truyền thống văn hóa, quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du, phong trào đưa Truyện Kiều vào đời sống học đường đang lan tỏa mạnh mẽ và đầy sức sống.
TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh mô hình hợp tác công - tư trong giáo dục mầm non không chỉ để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mà còn tạo nền tảng vững chắc cho việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, một mục tiêu chiến lược của ngành giáo dục trong giai đoạn tới.
Sáng 31/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, mưa lớn làm ngập một số tuyến đường và trường học trên địa bàn các xã, phường thuộc thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên (cũ). Do đó, đến ngày 31/10, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 51/676 cơ sở giáo dục với gần 37.000 học sinh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Thực hiện Công văn số 4567/BGDĐT-GDPT ngày 5/8/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông năm học 2025-2026, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh đã ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức, lộ trình thực hiện tại các địa phương, cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.
Trong bức tranh hợp tác giáo dục quốc tế ngày càng sôi động giữa Pháp và Việt Nam, trường Đại học Perpignan Via Domitia (UPVD) nổi lên như một điểm đến giàu tiềm năng cho sinh viên Việt Nam. Với môi trường học thuật đa ngành, quy mô vừa phải và tinh thần quốc tế hóa mạnh mẽ, ngôi trường nằm bên bờ Địa Trung Hải này đang từng bước trở thành cầu nối thân thiện giữa hai nền giáo dục.
Sáng 30/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” (Đề án 33).
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi cách vận hành của ngành tài chính, nghề định phí bảo hiểm nổi lên như một lựa chọn mới cho sinh viên yêu thích toán học, dữ liệu và chiến lược. Chính vì vậy, những buổi tọa đàm thẩm định rủi ro bảo hiểm tại các trường đại học luôn thu hút rất đông sinh viên đến tham gia để tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp đang mở rộng tại Việt Nam.
Điều gì có thể biến một quan sát lặng thầm thành thay đổi đầy quyền năng? Với Đoàn Hùng Anh, cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, tân sinh viên vừa nhận học bổng toàn phần của Đại học RMIT Việt Nam, câu trả lời đến từ khoảnh khắc cậu lắng nghe thế giới thầm lặng của người em họ mắc chứng tự kỷ, để rồi biến sự thấu cảm ấy thành hành động sáng tạo kết nối con người.
Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là khái niệm xa vời đối với giáo dục Việt Nam. Từ lớp học phổ thông đến giảng đường đại học, công nghệ này đang mở ra kỷ nguyên mới cho dạy và học. Nhưng để AI thật sự trở thành động lực phát triển, giáo dục Việt Nam cần chuyển từ nhận thức sang hành động, từ hiểu AI đến làm chủ AI một cách nhân văn và bền vững.
Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1-3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Giữa thế giới của máy móc, bản vẽ kỹ thuật và những giờ thực hành trong xưởng, Trần Thị Kiều My - sinh viên Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đã chứng minh rằng đam mê và bản lĩnh có thể giúp phụ nữ chinh phục mọi lĩnh vực.
Thiết lập, công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền, phổ biến Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 (hoạt động 24/24 giờ, miễn phí cước gọi)...
Theo phóng viên TTXVN tại Israel, sau gần một tháng học tập và làm việc tại Israel, 12 sinh viên thuộc Đại học An Giang, Đại học Vinh và Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh đang có những trải nghiệm quý báu trong chương trình thực tập nông nghiệp công nghệ cao tại Trung tâm Agrostudies của Israel.
Sáng 26/10, vòng Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 diễn ra tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam, kết nối 4 điểm cầu gồm: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Nhà hát Sông Hương (Huế), Công viên Lạc Hồng (Đồng Tháp) và Quảng trường 2/4 (Khánh Hòa).
Ngày 25/10, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức “Lễ Vinh danh Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam 2025 – 2026”, nhằm tôn vinh các cơ sở giáo dục và nhà giáo tiêu biểu trong ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, học tập và quản trị, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục Việt Nam.
Chiều 24/10, Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị học tập, triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
Ngày 24/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Hiện đại hóa, nâng tầm giáo dục đại học Việt Nam, tạo đột phá phát triển nhân lực trình độ cao và nhân tài, dẫn dắt nghiên cứu, đổi mới sáng tạo”.
Sáng 24/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện và phát động tiếp tục triển khai phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” giai đoạn 2025 - 2030 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Sự kiện được tổ chức khi Hà Nội đang trong quá trình đề nghị UNESCO công nhận là Thành phố học tập toàn cầu.
Ngày 24/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế cho biết, do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn kéo dài gây ngập cục bộ tại nhiều khu vực, hơn 200 trường học trên địa bàn thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học, nhằm đảm bảo an toàn cho các em.
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, nội dung Giáo dục địa phương là môn học chịu tác động trực tiếp từ việc thay đổi địa giới này.
Tối 23/10, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố dự kiến phương án tuyển sinh năm 2026.