Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hiện đang vượt qua website du lịch của Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng tháng 3/2024 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), website https://vietnam.travel xếp thứ 132.676 trên thế giới, vượt qua website du lịch của Thái Lan (hạng 136.108), cao hơn rất nhiều so với các nước: Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886). Trong khu vực Đông Nam Á, website du lịch của Singapore nằm ở vị trí dẫn đầu (hạng 84.176).

Về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, website https://vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội (đạt 85%), cao hơn Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%), Philippines (28%).

Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang của website du lịch Việt Nam đạt tỷ lệ 65,09%, tốt hơn so với Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%), Malaysia (66,03%), cho thấy chất lượng thông tin du lịch Việt Nam có sức cuốn hút, giữ chân được người xem khá tốt.

Chú thích ảnh
Website quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel hiện xếp thứ 132.676 trên thế giới.
Chú thích ảnh
Website du lịch của Thái Lan hiện đang xếp thứ 136.108.

Theo đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các chỉ số này thể hiện website của Việt Nam đang làm tốt việc thu hút sự quan tâm của các thị trường nước ngoài; đồng thời, phản ánh hiệu quả tích cực trong việc triển khai công tác tiếp thị du lịch Việt Nam ra nước ngoài trên nền tảng số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, góp phần vào kết quả thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian qua.

Website https://vietnam.travel là website của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới, do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý vận hành. Nội dung truyền thông tập trung quảng bá rộng rãi về các chính sách mới về miễn thị thực, cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế - một yếu tố quan trọng tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Đồng thời, website https://vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam như du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch thiên nhiên, sinh thái. Website quảng bá về các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật, chú trọng giới thiệu các điểm đến mới mẻ, độc đáo, các sản phẩm du lịch xu hướng mới phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh như du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch golf, du lịch nông thôn...

Phương Mai/Báo Tin tức
Gói 'combo' lên ngôi dịp nghỉ lễ 30/4 sau khi tăng trần giá vé máy bay
Gói 'combo' lên ngôi dịp nghỉ lễ 30/4 sau khi tăng trần giá vé máy bay

Tìm hiểu tại các doanh nghiệp lữ hành, sau ảnh hưởng từ việc tăng trần giá vé máy bay nội địa, cùng xu hướng du lịch tự túc, loại hình "tour" đường bộ và "gói combo" đang được du khách “săn đón” trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN