Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch là chuỗi hoạt động truyền thông phức hợp, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch, mua sắm…; quy tụ được sự phối hợp tham gia đa dạng lĩnh vực, đồng thời khai thác tiềm năng, thế mạnh của Thành phố. Nhiều hoạt động trong Tuần lễ giúp tăng trải nghiệm của du khách, thu hút được khách du lịch lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn như giới thiệu 7 tuyến du lịch đường thủy thường kỳ và 10 tuyến mới... Bên cạnh đó, doanh thu của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia kích cầu du lịch tăng như: Công ty Du lịch Chim Cánh cụt đã tổ chức tour cho 6.000 khách và đạt doanh thu gần 1,6 tỷ đồng.
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch không chỉ ghi nhận những hoạt động vui chơi, giải trí... mà còn thu hút những hoạt động ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả chuỗi sự kiện đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng, đậm phong cách TP Hồ Chí Minh.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đánh giá, những kết quả đạt được trong Tuần lễ Du lịch là sự nỗ lực của toàn ngành với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các sở, ngành liên quan. Cùng với đó, sự kiện nhận được sự tương tác, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức... Ban Tổ chức kỳ vọng, Tuần lễ Du lịch trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm.
Về bức tranh Doodle vừa đạt kỷ lục Việt Nam, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, Ban Tổ chức mong rằng, những nét vẽ thể hiện tình yêu nghệ thuật, tình yêu TP Hồ Chí Minh sẽ sớm chuyển thành những hành động thiết thực để cùng giữ gìn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc trưng của 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức. Công chúng đồng hành cùng ngành Du lịch và chính quyền góp phần xây dựng thương hiệu, mang đến giá trị gia tăng cho du lịch TP Hồ Chí Minh.