TP Hồ Chí Minh phát triển sản phẩm du lịch y tế để thu hút du khách

Ngày 17/7, Sở Du lịch và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức hội nghị giới thiệu các sản phẩm du lịch y tế thế mạnh của TP Hồ Chí Minh đến đông đảo người dân và du khách.

Đây là cũng lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh giới thiệu các chương trình tour du lịch kết hợp với y học cổ truyền, do thành phố thiết kế và xây dựng.

Chú thích ảnh
Nhiều du khách đến TP Hồ Chí Minh vừa đăng kí khám chữa bệnh và kết hợp đi du lịch thành phố.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, 6 xu hướng du lịch trên thế giới đang phát triển mạnh mẽ là du lịch y tế, du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh và du lịch sáng tạo. Tại TP Hồ Chí Minh, gần đây nhiều sản phẩm, mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế cũng liên tục được liên kết, xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, phát triển loại hình du lịch y tế thành phố vừa phù hợp xu hướng phát triển của thế giới, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến Việt Nam, TP Hồ Chí Minh.

“Hiện nay, TP Hồ Chí Minh có những sản phẩm du lịch y tế đang là thế mạnh thu hút nhiều du khách, bao gồm du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ, dịch vụ khám và tầm soát bệnh lý trong sản phụ khoa, du lịch nha khoa, du lịch y học dân tộc cổ truyền, nha khoa… Sắp tới, những sản phẩm du lịch này tiếp tục được thành phố, các doanh nghiệp lữ hành phát triển giới thiệu tới du khách nước ngoài khi Việt Nam bắt đầu mở cửa với các nước trên thế giới sau mùa dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch thành phố đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, năm 2019 số lượng khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt 8,6 triệu lượt khách (tăng 13% so với năm 2018). Một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp, du lịch y tế... Trong đó, du lịch y tế được xem là một trong những điển hình của sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 40%. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh phát triển 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao
TP Hồ Chí Minh phát triển 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao

Nha khoa, y học cổ truyền, thẩm mỹ, khám sức khỏe và tầm soát bệnh là 5 loại hình du lịch y tế chất lượng cao đang được TP Hồ Chí Minh tập trung phát triển.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN