Ngày 13/6, Tạp chí Du lịch (thuộc Tổng cục Du lịch), Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) đã chính thức khởi động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video #HelloVietnam.
Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6 với mục tiêu tạo ra một “trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ”. Chương trình quảng bá tiếp theo sẽ triển khai tại Ninh Bình. Với số lượng người dùng hàng tháng lên đến 12 triệu chỉ riêng tại Việt Nam và hơn một tỷ lượt tải ứng dụng trên toàn thế giới trên ứng dụng TikTok, chương trình này là dịp tận dụng công nghệ và các nội dung du lịch để tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với danh lam, thắng cảnh Việt Nam.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết: Để đạt được mục tiêu trên, Tổng cục Du lịch đã chỉ đạo Tạp chí Du lịch là cơ quan đầu mối kết nối với các cơ quan thành viên của Tổng cục và các đơn vị liên quan khác để thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp; vận hành tài khoản “VietnamTourism” trên ứng dụng TikTok nhằm quảng bá, truyền thông cho Du lịch Việt Nam.
Tài khoản “VietnamTourism” trên nền tảng TikTok sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và là một kênh truyền thông mới của ngành du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.”Mô hình hợp tác công – tư này sẽ là một sáng kiến mới và mang tính đột phá, huy động được các nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp vào hoạt động marketing, quảng bá xúc tiến chung của ngành Du lịch. Chương trình #HelloVietnam góp phần thúc đẩy du lịch nội địa và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam”, ông Đinh Ngọc Đức chia sẻ.