Du lịch Thừa Thiên - Huế đang dần lấy được đà phục hồi

Kể từ khi mở cửa trở lại các điểm tham quan du lịch sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định tập trung vào thị trường khách nội địa.

Chú thích ảnh
Khách du lịch tham quan tại Thừa Thiên - Huế. Ảnh tư liệu: Quốc Việt/TTXVN

Từ tháng 5 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thị trường du lịch Thừa Thiên - Huế đang dần có những dấu hiệu phục hồi tốt.

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, tổng lượt khách đến địa phương trong tháng 5/2020 đạt 63.618 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 6.112 lượt khách, khách nội địa đạt 57.506 lượt khách, khách lưu trú đạt 52.219 lượt.

Trong tháng 6/2020, tình hình khách du lịch đến Huế tiếp tục tăng mạnh với 131.150 lượt khách, trong đó có 5.082 khách quốc tế và 126.068 khách nội địa; khách lưu trú đạt 75.207 lượt. Công suất sử dụng phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt khoảng 23%. Khách du lịch nội địa đến Thừa Thiên - Huế thường đi theo từng nhóm gia đình, thời gian ngắn, chủ yếu vào dịp cuối tuần.

Bên cạnh những điểm đến quen thuộc trong hành trình tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế, hiện nay, xu hướng của khách du lịch nội địa là muốn trải nghiệm những tour khám phá khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, suối thác; nghỉ ngơi tại những bãi biển đẹp như Thuận An, Lăng Cô. Vào dịp cuối tuần, công suất phòng ở các nhà nghỉ thuộc khu vực bãi biển Thuận An ở huyện Phú Vang có thể đạt từ 80-100%.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Đại Bàng Nguyễn Đình Thành cho biết, lĩnh vực du lịch sinh thái cộng đồng đang là loại hình được nhiều du khách nội địa lựa chọn khi đến Thừa Thiên - Huế. Công ty đang xây dựng nhiều tour đến những điểm du lịch cộng đồng ở huyện miền núi A Lưới, Nam Đông, hay khu đầm phá Tam Giang. Với khẩu hiệu truyền thông “Huế khác”, “Huế mình đẹp lắm bạn đã đi hết chưa”, công ty đang phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế giới thiệu chùm tour này trong chương trình quảng bá du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới, thông qua đó góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của vùng đất Cố đô.

Thời điểm sau dịch bệnh, các đơn vị lữ hành và lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để cạnh tranh, thu hút du khách. Đó cũng là yếu tố quan trọng khuyến khích thị trường du lịch nội địa khôi phục trở lại.

Một điểm mới đối với du lịch Thừa Thiên - Huế vào thời gian sau dịch bệnh là tăng cường quảng bá hình ảnh vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp mới lạ ở những điểm di tích trên mạng xã hội, qua đó tạo sức hút để du khách tìm đến khám phá. Đồng thời những năm gần đây, Cố đô Huế còn được biết đến như một “phim trường” của nhiều bộ phim Việt Nam gây sốt vé ở những rạp chiếu như “Mắt biếc”, “Gái già lắm chiêu 3”, hay là bối cảnh cổ trang của nhiều MV ca nhạc với lượng xem lớn. Sau khi những sản phẩm này được giới thiệu ra mắt, trình chiếu, sức hút khách du lịch tìm đến những địa điểm được ghi hình tại Thừa Thiên - Huế rất lớn. Qua đó, góp phần quan trọng để giới thiệu vẻ đẹp yên bình, thơ mộng, cổ kính của mảnh đất xứ Huế đến với du khách gần xa.

Đặc biệt, từ ngày 28/8-2/9/2020, Festival Huế lần thứ XI sẽ diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo sức bật mới cho ngành Du lịch Cố đô trong năm nay. Trong đó, chương trình nghệ thuật khai mạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 28/8, tại Quảng trường Ngọ Môn. Chương trình nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Huế cũng như các vùng miền của Việt Nam; giới thiệu Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ sắc hoa, thành phố xanh, thân thiện môi trường. Chương trình nghệ thuật bế mạc - Trình diễn Áo dài được tổ chức vào 20 giờ ngày 2/9, tại Quảng trường Ngọ Môn. Chương trình gồm 3 chương: “Bài thơ đô thị", “Huế luôn luôn mới” và “Huế thành phố rực rỡ sắc hoa” sẽ là điểm nhấn khép lại Festival Huế lần thứ XI năm 2020.

Quyền giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Hữu Minh cho biết, thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đa dạng, nâng cao chất lượng các loại hình sản phẩm, dịch vụ du lịch, tập trung các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng; phát triển các điểm vui chơi giải trí, nhất là các điểm dịch vụ về đêm. Đồng thời, tỉnh thúc đẩy công tác xúc tiến, quảng bá, tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa, thông qua các chương trình, hình thức quảng bá phù hợp trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ sớm tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành chính sách giảm trừ phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa Huế nhằm kích cầu, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến với vùng đất Cố đô.

Đỗ Trưởng (TTXVN)
Du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh kỳ vọng khôi phục 80% nhờ kích cầu
Du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh kỳ vọng khôi phục 80% nhờ kích cầu

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, 6 tháng tới, thị trường khách du lịch nội địa có thể hồi phục 80% so với trước dịch COVID-19 nhờ nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN