Theo thống kê của một số đơn vị lữ hành lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng chú trọng tới chế độ đãi ngộ và công tác khen thưởng đối với cán bộ nhân viên, đồng thời quan tâm đến việc tổ chức hội thảo, hội nghị kèm theo các chuyến du lịch tập thể. Không chỉ tổ chức đi du lịch trong nước mà các công ty, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia còn tổ chức cho nhân viên và khách hàng của mình đi du lịch nước ngoài. Trong đó, Hàn Quốc đang là địa điểm hấp dẫn du lịch khen thưởng, đặc biệt là khách đến từ Châu Á do có lợi thế về điều kiện cơ sở hạ tầng đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, resort, nhà hàng sang trọng, các trung tâm tổ chức hội nghị quy mô lớn tầm cỡ thế giới...
Jump Show - một loại hình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc. |
Đánh giá được tầm quan trọng của lượng khách du lịch khen thưởng tại thị trường Việt Nam, KTO tại Việt Nam giới thiệu những chính sách hỗ trợ trong nửa cuối năm 2015 cũng như những sự kiện văn hóa, lễ hội hấp dẫn diễn ra trong mùa đông – xuân 2015-2016.
Năm 2015 đánh dấu nhiều biến động của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Mặc dù trong hai tháng 6 và 7, số lượng du khách quốc tế nói chung và du khách Việt Nam nói riêng đến thăm Hàn Quốc có chiều hướng giảm do tác động của dịch MERS, tuy nhiên với các sản phẩm du lịch mùa thu lá vàng - lá đỏ và mùa đông tuyết trắng thu hút du khách Việt Nam. Tính đến này có hơn 115.000 lượt khách tới thăm Hàn Quốc, tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong nửa đầu tháng 10 con số này đã lên tới hơn 50% và có xu hướng tiếp tục tăng cho đến hết nửa đầu tháng 11.