Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tổng thu du lịch tháng đầu năm 2025 của tỉnh hơn 2.900 tỷ đồng, đạt 10,4% kế hoạch năm. Tỉnh đón trên 897.160 lượt khách du lịch, đạt 8,4% kế hoạch năm; trong đó khách quốc tế đón 126.175 lượt.
Dịp Tết năm nay, những du khách có nhu cầu đi du xuân đã sớm tìm đơn vị du lịch tham vấn, trong đó, các tuyến xa được khách lựa chọn đặt tour sớm, nhất là tour đi nước ngoài.
Ngày 25/11, Ủy ban nhân dân huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội Du lịch Văn hóa huyện Phù Yên với chủ đề “Đậm đà hương vị Phù Hoa” năm 2023.
Làng cổ Đông Hòa Hiệp ở xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch trong, ngoài nước với những ngôi nhà cổ hơn trăm năm tuổi cùng kiến trúc độc đáo.
Với phương châm "Đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh", thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2023 và những tháng đầu năm mới 2024.
Một trong những giải pháp đang được tỉnh Quảng Nam nỗ lực thực hiện trong quá trình phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82 /NQ-CP, ngày 18/5/2023 của Chính phủ là chuyển đổi số gắn với đa dạng sản phẩm du lịch, lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm theo định hướng mới của ngành Du lịch Việt Nam.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan phụ trách nhập cư thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã công bố số liệu cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2023, người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài tăng đột biến và Việt Nam đứng thứ 2 trong số các điểm du lịch yêu thích.
Năm Du lịch 2024, cùng với việc làm mới, đa dạng các sản phẩm nhằm thu hút du khách, tỉnh Quảng Bình chú trọng kết nối, liên kết trong phát triển du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc (gồm 8 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Bình, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế).
Việt Nam có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa và sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Thực tế đã cho thấy du lịch văn hóa luôn hấp dẫn du khách trải nghiệm, khám phá, nhất là du khách quốc tế.
Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của quê hương đất Tổ như tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; hát xoan Phú Thọ hay di sản văn hóa phi vật thể ca trù cho đến du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, trải nghiệm... thì du lịch làng nghề cũng trở thành một hướng đi triển vọng để thu hút du khách trong và ngoài nước.
Đến cuối năm 2023, lượng khách tại các điểm du lịch phục hồi từ 70 - 80%. Để giữ được đà tăng trưởng phục hồi và phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo, bên cạnh sản phẩm du lịch, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đangt cần chiến lược xúc tiến quảng bá song hành.
Diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19/11, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau” là dịp thu hút đông đảo nhân dân và du khách, giúp quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, sản phẩm du lịch địa phương.
Ở Nhật Bản, làm vườn không chỉ là một sở thích mà còn là một loại hình nghệ thuật có ý nghĩa tâm linh.
Ngày 18/11, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức hội thảo quốc tế về “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch”.
Tối 17/11, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 tại thành phố Vũng tàu. Chương trình này đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch xanh, tuy nhiên để phát triển bền vững, cần phải triển khai đồng bộ các chính sách, chiến lược theo đúng tiêu chuẩn du lịch xanh của toàn cầu.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 18/11, Hà Nội sẽ vận hành thêm tuyến buýt City Tour số 03 để phục vụ nhu cầu thăm quan của du khách khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng phố cổ và khu vực Hồ Tây.
Ngày 17/11, thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, Tạp chí Du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 16/11 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Tiềm năng và cơ hội" với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Cuc trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động tại Pháp.
Theo các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh, sản phẩm du lịch golf là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Ước tính, khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam khoảng 500 USD/ngày.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, lượng khách nước ngoài đến Thái Lan từ đầu năm đến nay đã vượt mốc 23 triệu lượt người, tạo ra doanh thu khoảng 981,69 tỷ baht (27,65 tỷ USD) cho “xứ sở Chùa Vàng”.