Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.
Hơn 1 triệu khách du lịch đã đổ về lễ hội câu cá trên băng thường niên nổi tiếng thế giới Hwacheon Sancheoneo đang diễn ra tại thị trấn miền núi Hwacheon, thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc. Đây là năm thứ 15 lễ hội thu hút được hơn 1 triệu khách tham quan kể từ lần đầu đạt thành tích này vào năm 2006.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ, các cơ sở lưu trú tại các điểm du lịch của Nhật Bản lại đang rơi vào tình trạng thiếu hơn 20% nhân lực cần thiết và đang phải chật vật để thuê đủ nhân công bằng cách đưa ra mức lương và các điều kiện làm tốt hơn.
Ngày 20/1, 157 khách quốc tế đến từ các đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và khách các nước hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội cùng đông đảo doanh nghiệp lữ hành Thủ đô, đã có chuyến trải nghiệm chương trình “Tết làng Việt” 2024 tại Làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn kết quả phân tích của Gmarket về doanh số bán vé máy bay năm 2023 trên thị trường Hàn Quốc cho thấy Việt Nam là điểm đến được đặt vé hạng thương gia nhiều nhất. Tiếp theo là Thái Lan và Nhật Bản.
Tối 19/1, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường tổ chức khai mạc Lễ hội Tết xưa và Phiên chợ quà tặng du lịch.
Năm 2024, Hà Nội sẽ triển khai các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế, trong đó tập trung các giải pháp phát triển các thị trường trọng điểm như: Đông Bắc Á, EU, Mỹ và từng bước khai thác hiệu quả các thị trường mới, tiềm năng như: Ấn Độ, các quốc gia Halal, Nam Mỹ, Úc...
Có những truyền thuyết xa xưa kể lại rằng, những cánh chim én chính là vị thần hộ mệnh cho Tomonoura, một ngôi làng ở quận Hiroshima nằm trên bờ biển Seto, Nhật Bản trong hơn 1.400 năm.
Sau bước phục hồi ấn tượng trong năm 2023, du lịch Lào Cai đang tiếp tục tập trung hoàn thiện, làm mới hình ảnh, nỗ lực gia tăng dịch vụ, xây dựng sản phẩm mới… để chinh phục mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách trong năm 2024.
Ngày 17/1, tại thành phố Hạ Long, Đoàn famtrip Hiệp hội Du lịch MCTA Selangor Malaysia cùng 25 hãng lữ hành tiêu biểu có chuyến nghiên cứu, khảo sát, đánh giá các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Ninh.
Huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vừa có văn bản vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp du lịch và du khách chung tay thực hiện không mang rác thải nhựa lên đảo.
Sáng 18/1, tại Khu dân cư làng Chăm Đa Phước, thị trấn Đa Phước, huyện An Phú, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức ra mắt sản phẩm du lịch Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc.
Năm 2024, tỉnh Điện Biên đăng cai Năm Du lịch Quốc gia, đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu đạt khoảng 2.200 tỷ đồng. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh miền núi này.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu thứ hạng Năng lực phát triển du lịch và lữ hành (TTDI) của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) tăng ít nhất 2 bậc.
Mặc dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, người Hàn Quốc được nghỉ ngắn hơn nhưng nhu cầu du lịch nước ngoài vẫn tăng khoảng 50%. Đặc biệt, năm nay, khi các hãng hàng không tổ chức đường bay mới, những điểm đến du lịch mới như Phú Quốc ở Việt Nam, Siem Reap ở Campuchia đang nổi lên như một trào lưu mới.
Ninh Bình được biết đến là vùng đất giàu tài nguyên du lịch với nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp.
Chiều 16/1, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ, kết hợp với tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của câu lạc bộ tại tỉnh Nghệ An.
Với mục tiêu xây dựng đô thị du lịch biển thông minh, thân thiện, trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp và là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ, thành phố Sầm Sơn đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó phấn đấu năm 2024 sẽ đón 8,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 15,7 nghìn tỷ đồng.
Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).
Một công ty lữ hành Nga đang mời gọi du khách tham gia chuyến du lịch đầu tiên tới Triều Tiên kể từ khi quốc gia Đông Bắc Á này đóng cửa biên giới vì đại dịch COVID-19.
Từ khi được công nhận, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng đã góp phần đưa du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.