Theo Văn phòng du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2025, KTO sẽ tổ chức chiến dịch hỗ trợ “Xuân hạ tới Hàn, thơm hoa ngập nắng” dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam với ba mục tiêu: Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch theo chủ đề K-Culture với việc hỗ trợ các công ty du lịch xây dựng các tour trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc từ âm nhạc, điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn đến ẩm thực và làm đẹp.
Lễ hội hoa Anh đào tại Gyeongju. Ảnh: KTO
Mở rộng các cung đường du lịch khi tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam tới trực tiếp các thành phố của Hàn Quốc, khám phá những điểm đến mới lạ, đặc biệt là Busan (thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc) và Gyeongju (cố đô và là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2025).
Đẩy mạnh du lịch cao cấp bằng cách hỗ trợ các công ty du lịch phát triển dòng sản phẩm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chất lượng cao, mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.
Trong khuôn khổ chiến dịch, KTO sẽ dành hơn 2.000 phần quà tặng đặc biệt cho du khách Việt Nam đi Hàn Quốc. KTO còn dành tặng gói quà tặng cao cấp, hỗ trợ một phần chi phí tour, giảm giá trực tiếp cho du khách trải nghiệm các sản phẩm du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.
KTO cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá khác như tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội và các lễ hội văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.
Năm 2024, số lượng khách Hàn Quốc tới Việt Nam đạt khoảng 4.6 triệu lượt, là quốc gia đứng đầu về khách quốc tế tới Việt Nam. Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511.000 lượt khách. Lần đầu tiên, số lượng khách trao đổi hai chiều giữa hai quốc gia đã vượt qua con số 5 triệu lượt khách, một dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác du lịch song phương.