Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng xanh

"Cuộc chơi" mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau dịch là xu hướng thiết kế xanh, kiến trúc bền vững trong xây dựng các dự án nghỉ dưỡng. Đây là định hướng lâu dài tạo nên lợi thế trong cuộc đua cạnh tranh sắp tới.

Sau biến động của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vì dịch, vấn đề đặt ra với nhiều chủ đầu tư hiện nay là cần những giải pháp phù hợp vừa phục hồi sau dịch, vừa phát triển bền vững trong dài hạn.

Theo TS. Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các doanh nghiệp BĐS cần có ý tưởng riêng biệt về sản phẩm, dự án gắn chặt với đặc điểm tài nguyên du lịch, sáng tạo và mạnh dạn chuyển hướng, chủ động khai phá những điểm đến mới có những giá trị tài nguyên đặc sắc cho đến nay vẫn chưa khai thác. BĐS nghỉ dưỡng xanh, sinh thái đang là xu hướng tạo lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp BĐS trên thị trường vốn nhiều biến động.

Chú thích ảnh
BĐS nghỉ dưỡng xanh tạo ra xu hướng mới trên thị trường.

Thực tế, trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay đã và đang có những doanh nghiệp theo đuổi xu hướng này. Trong đó xu hướng BĐS xanh dù không mới, nhưng chưa thực sự đi vào thực tế rõ nét tại thị trường BĐS Việt Nam. Những dự án mang không gian xanh kết hợp trải nghiệm cho khách hàng đang được xem là lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đây được xem là xu hướng bền vững của BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

Nhiều tập đoàn BĐS đã và đang đánh cược, đặt tham vọng lớn vào các dự án ở vùng đất mới, như Phú Long cùng Sovico cũng đang đi theo xu hướng này khi phát triển khu nghỉ dưỡng L’Alyana Senses World tại Phú Quốc, với nhiều các tiện ích giải trí hướng đến thiên nhiên, cùng với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp của du khách...

Ông Mauro Gasparotti, Giám Đốc, Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, yếu tố sáng tạo trong sản phẩm được xem là giá trị cốt lõi và là chìa khóa để tạo ra nguồn doanh thu mới. Hình thức “Du lịch tại chỗ” - “Staycations” là một trong những ví dụ điển hình, theo đó các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ lưu trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích. Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực lân cận mà không cần phải đi xa.

Theo các chuyên gia, BĐS nghỉ dưỡng 2020 tiếp tục là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện nay. Trong đó, sự xuất hiện của nhiều dự án lớn mang lại sự khác biệt cho thị trường sẽ thu hút các nhà đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh trong dài hạn, nhất là các dự án nghỉ dưỡng xanh.

Các chuyên gia cũng đưa lời khuyên, đối với nhà đầu tư thứ cấp cần nhận diện được giá trị vô hình của sản phẩm BĐS gắn liền với giá trị tài nguyên du lịch đặc sắc của điểm đến để đầu tư vào nhiều loại hình lưu trú khác nhau kết chuỗi theo tuyến hành trình của dòng khách du lịch. Lựa chọn và đồng hành cùng chủ đầu tư dự án có đủ độ tin cậy, có ý tưởng, tầm nhìn và có thương hiệu đẳng cấp cao; dự án có tính khả thi cao và chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và lực lượng nhân lực chuyên nghiệp.

ĐTTH
Phú Long với MJ Group phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp
Phú Long với MJ Group phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Ngày 9/12, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch cấp cao Việt Nam, Công ty Phú Long và MJ Group đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong lĩnh vực quản lý chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cao cấp. Thoả thuận này nằm trong kế hoạch phát triển một thiên đường nghỉ dưỡng tầm vóc ở đảo ngọc Phú Quốc với điểm nhấn là du lịch chăm sóc sức khoẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN