Theo VNG, để đạt sự tăng trưởng này, công ty đã nỗ lực bám sát kế hoạch kinh doanh. Trong đó, Zalo ghi nhận hiệu quả tốt từ các dịch vụ giá trị gia tăng; Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng; VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng tích cực doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp; doanh thu từ các thị trường quốc tế tiếp tục tăng, dù doanh thu mảng trò chơi trực tuyến giảm nhẹ.
Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh các mũi nhọn chiến lược như AI, hợp tác với những đối tác lớn, uy tín trong và ngoài nước; đồng thời luôn đảm bảo các trách nhiệm xã hội, kiên trì theo đuổi mục tiêu phát triển công nghệ có giá trị cho người dùng Việt Nam.
Cụ thể, tổng bookings của mảng trò chơi trực tuyến đạt 5.606 tỷ đồng, trong đó 26% là số bookings từ thị trường quốc tế. Mảng này tuy giảm nhẹ so với cùng kỳ 2023, nhưng cũng ghi nhận số người dùng hoạt động hàng quý (QAU) đạt hơn 77 triệu người.
Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ.
Zalopay tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 196% so với 9 tháng năm 2023.
VNG DB ghi nhận tăng trưởng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023, trong đó doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu.
Tính đến hết tháng 9/2024, tổng các khoản đóng góp ngân sách nhà nước của VNG đạt hơn 700 tỷ đồng. Năm 2023, VNG xếp hạng 28 trên tổng số 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.
Tháng 9/2024, VNG được vinh danh trong hạng mục Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam 2024 (Leading Tech Firm in Vietnam 2024) do tạp chí World Business Outlook bình chọn nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng.
Nền tảng thanh toán Zalopay vinh dự nhận giải thưởng “Công ty fintech tiêu biểu”; giải pháp thanh toán Zalopay QR Đa Năng được vinh danh “Product of the Year - Top 100 sản phẩm dịch vụ đổi mới sáng tạo” (POY); “Sản phẩm, giải pháp Chuyển đổi số vì cộng đồng” (VDA).
Ngày 5/9, GreenNode và VNG Cloud được vinh danh tại Giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2024 (Bangkok, Thái Lan) nhờ sự vượt trội về công nghệ hạ tầng điện toán đám mây và AI.
Ngày 25/10, Zalo AI được vinh danh là “Enabling Technology Company of the Year” tại lễ trao giải MMA Smarties 2024, nhờ chiến dịch quảng bá thành công kết hợp cùng Pepsi dịp Tết 2024 với hơn 100 triệu AI Avatar cá nhân hóa được người dùng Zalo tạo ra.