Chủ đề chính của chương trình là “Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm” với tiêu chí đánh giá, bình chọn tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng, đảm bảo và cập nhật các phương thức giao dịch thương mại, thanh toán mua bán trên nền tảng công nghệ, giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi.
Top 100 được bình chọn từ trên 5.200 sản phẩm, dịch vụ, gồm 7 nhóm ngành: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; Thực phẩm – Dịch vụ bán lẻ; Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; Sản phẩm gia dụng – Nội thất; Dược phẩm – Thiết bị chăm sóc sức khoẻ; Du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản; Công nghệ, viễn thông.
Trong chương trình còn có Tọa đàm “Niềm tin tiêu dùng trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp, đại diện người tiêu dùng.