Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Vietinbank cho biết, khu vực TP Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong và ngoài nước. Để nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng thị phần của Vietinbank tại khu vực trọng điểm phía Nam, Trung tâm khách hàng ra đời sẽ đáp ứng các yêu cầu của ngân hàng, giúp ngân hàng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ.
Theo đó, Trung tâm khách hàng phía Nam sẽ linh hoạt, chủ động và có trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của Vietinbank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực. Đặc biệt, Trung tâm sẽ hỗ trợ khách hàng giảm thủ tục hành chính, tiếp cận gần hơn vốn vay dễ dàng hơn.