Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước

Tuần lễ 'Tự hào Nông sản Việt' khẳng định kết quả của nỗ lực đổi mới ngành nông nghiệp

Chương trình trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Bộ Nông nghiệp và Môi trường hưởng ứng Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).

Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp & Môi trường) phối hợp với TikTok Shop tổ chức “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” từ ngày 28/8 tới ngày 5/9/2025. Chương trình trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Bộ Nông nghiệp và Môi trường hưởng ứng Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Minh Tiến trao đồng bạc đặc biệt kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh cho các nhà sáng tạo.

Tuần lễ gồm chuỗi 8 phiên livestream theo chuyên đề, trực tiếp tại Không gian Triển lãm. Mỗi phiên livestream sẽ tập trung vào một nhóm sản phẩm đặc trưng của ngành nông nghiệp Việt Nam gồm Gạo, Trà và cà phê, Trái cây, các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.

Chú thích ảnh
Nhà sáng tạo nội dung MC Trần Ngọc livestream tại sự kiện.

Điểm nhấn của các phiên livestream là sự kết hợp sáng tạo giữa hoạt động bán hàng và thao diễn kỹ thuật thủ công được thực hiện bởi nghệ nhân và nông dân làm ra sản phẩm, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm vừa giải trí, vừa mang đậm giá trị văn hóa giáo dục.

Chú thích ảnh
Nhà sáng tạo nội dung Thiện Nhân livestream tại sự kiện.

Chương trình “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” lần này có sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung tiêu biểu đã làm nên "hiện tượng" về tiêu thụ nông sản Việt trên thương mại điện tử như Thảo Mola (@monlavuonnha_thaomola), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Pew Pew (@realpewpew), Mai Tây Bắc (@maitaybac), Chuyện Nhà Rex Messi (@chuyennharexmessi) cùng những nhà sáng tạo nội dung tâm huyết với nông sản Việt thế hệ mới như MC Trần Ngọc (@mctranngoc1987), Ngọc Bamboo (@btvngocbamboo), Anh Tây Ơi (@anhtayoiii), Gia đình Thảo Dương (@duonghoangnguyen96), Ngọc Kem (@ngockemm), Anh Bộ Đoại (@vanhtran98) và Tiểu Màn Thầu Nè (@tieumanthaune).

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết: “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt" không đơn thuần là một chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp nhân dịp Quốc Khánh. Nó đại diện cho tinh thần đổi mới, cho thành tựu trong chuyển đổi số ngành nông nghiệp - không chỉ dừng lại ở khâu sản xuất mà còn ở khâu phân phối. Ở đó, TikTok Shop là một đối tác rất mẫn cán và quan trọng của chúng tôi".

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Nghệ nhân trình diễn tại sự kiện.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Thương mại điện tử không chỉ mang lại một kênh phân phối hiệu quả cho nông sản Việt mà thật sự đã góp phần hình thành tư duy số, tạo nên những thay đổi quan trọng trong cách mà các doanh nghiệp và bà con tự nhìn nhận về chính mình khi tham gia vào thị trường. Không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm, TikTok Shop còn là kênh xây dựng thương hiệu vùng miền hiệu quả, giúp nông sản Việt phát triển theo hướng nông nghiệp bền vững, giá trị cao. TikTok Shop cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông Nghiệp và Môi trường và các địa phương trên hành trình đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số".

“Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” cũng là hoạt động tổng kết tháng tôn vinh Hàng Việt nhân dịp kỷ niệm 80 Ngày Quốc khánh - "Tháng Hàng Việt Vươn Mình" do TikTok Shop khởi xướng. Chiến dịch bao gồm chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra xuyên suốt trên nền tảng trong tháng 8/2025: 200 phiên livestream Bộ sưu tập Yêu nước: TikTok Shop đồng hành cùng thương hiệu Việt bán ra gần 50.000 đơn hàng sản phẩm thời trang và phụ kiện mang sắc đỏ - sao vàng, chào mừng đại lễ của dân tộc; 50 phiên livestream Trái Ngọt Bốn Mùa: Tôn vinh và thúc đẩy tiêu thụ trái cây đặc sản theo mùa từ các vùng canh tác lớn trên cả nước, thành công bán ra gần 10.000 đơn hàng sau 72h livestream; 60 phiên chợ OCOP và livestream sản phẩm thủ công truyền thống: Hỗ trợ các chủ thể OCOP và nghệ nhân làng nghề tạo ra hơn 12.500 đơn hàng sau 72h livestream; 45 phiên livestream Tự hào Thương hiệu Quốc gia: Tôn vinh và thúc đẩy tăng trưởng cho 1.400 sản phẩm đến từ 56 Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có mặt trên TikTok Shop. Kết thúc 48H livestream, hơn 4.000 đơn hàng đã được bán ra (chương trình kéo dài tới hết 28/8/2025).

Không chỉ khuấy động tinh thần tự hào hàng Việt trong cộng đồng hơn 70 triệu người dùng trên nền tảng, các hoạt động này của TikTok Shop đã tạo hàng trăm ngàn đơn hàng và nâng cao độ nhận biết cho hàng ngàn thương hiệu Việt trước thềm đại lễ với các hashtag #80NamNongNghiepMoiTruong #HangVietVuonMinh #TuHaoHangViet.

Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" thu hút 32 tỉnh thành tham gia
Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" thu hút 32 tỉnh thành tham gia

Tối 28/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam". Với quy mô khoảng 120 gian hàng, chương trình đã thu hút 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh/thành, địa phương cùng 1.500 dòng đặc sản vùng miền như nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, sấy khô, mật ong, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… đến với người dân Thủ đô và du khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN