Từ đô thị đến vùng xa, J&T Express đang đa dạng hóa điểm chạm dịch vụ để đáp ứng mọi thói quen gửi hàng.
Trong những năm gần đây, thương mại điện tử Việt Nam phát triển với tốc độ ấn tượng, trung bình tăng 20–25% lượng đơn mỗi năm, theo số liệu của Bộ Công Thương. Các dịp sale lớn như 11/11, Black Friday hay Tết luôn ghi nhận lượng đơn hàng tăng đột biến.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Chiến lược J&T Express Việt Nam cho biết, J&T Express đã triển khai các giải pháp điểm chạm tiện lợi, để khách hàng cá nhân có thể gửi hàng nhanh gọn mà không cần thao tác phức tạp: đơn cử như việc ra mắt Zalo Mini App của J&T Express giúp tạo đơn nhanh chóng ngay trong Zalo, thuận tiện với những người quen dùng mạng xã hội. Hay việc triển khai mã QR tại bưu cục hay các điểm công cộng, người gửi chỉ cần quét mã, nhập thông tin, hệ thống xử lý tự động, phù hợp với người không rành công nghệ hoặc muốn gửi ngoài giờ hành chính.
Đối với những người quen giao trực tiếp, không có thới quen sử dụng công nghệ, thì chỉ cần gọi hotline 1900-1088 (phím 1), sẽ có nhân viên hỗ trợ tạo đơn và hẹn lấy hàng tại nhà. Ngay cả với điểm chạm website quen thuộc, thay vì phải có tài khoản và đăng nhập thì tại trang chủ jtexpress.vn, người dùng có thể tối giản thao tác tạo đơn, không cần đăng nhập cũng có thể tạo đơn nhanh chóng. Giải pháp này phù hợp với những người thường xuyên làm việc máy tính muốn tranh thủ tạo đơn khi làm việc.
Theo chuyên gia trong lĩnh vực logistic, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử và logistics trong các dịp sale như 11/11 giúp ngành này mở rộng thị phần nhanh chóng, nhưng cũng tạo áp lực về chất lượng dịch vụ, đặc biệt với khách hàng cá nhân – nhóm thường không dùng app đặt hàng chuyên biệt như nhà bán hàng lớn.
Chia sẻ về điều này ông Tuấn giải thích: “Đầu tư hạ tầng, tự động hóa trung chuyển, và phân tuyến thông minh là điều cần thiết để đảm bảo trải nghiệm ổn định. Khi phục vụ tốt khách hàng cá nhân, doanh nghiệp cũng hiểu hơn hành vi người dùng, hỗ trợ nâng cao dịch vụ cho các phân khúc khác”.
Trong đợt sale 11/11 năm nay, J&T Express cho biết lượng đơn tăng hơn 50% so với cùng kỳ, cho thấy sức hút và nhu cầu thực tế. Dự báo, trong mùa cao điểm cuối năm, lượng đơn từ khách hàng cá nhân tiếp tục tăng, đặc biệt với các giải pháp linh hoạt, dễ tiếp cận.
Những giải pháp của J&T Express minh họa cách công nghệ và trải nghiệm người dùng hòa quyện, giúp việc gửi hàng cá nhân trở thành trải nghiệm dễ dàng, tự nhiên trong đời sống hàng ngày – kể cả trong những dịp mua sắm sôi động như 11/11.