TMĐT tiếp tục là động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn ngành bán lẻ trong quý 2/2022

Báo cáo Chỉ số niềm tin trong Kinh doanh TMĐT (DCCI) được thực hiện bởi Tập đoàn Lazada đã cho thấy, các doanh nghiệp dành nhiều niềm tin và sự lạc quan cho việc kinh doanh trên môi trường số, bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định và còn nhiều thách thức.

Chú thích ảnh

Cụ thể, 77% tổng số doanh nghiệp kỳ vọng doanh số bán hàng của họ sẽ tăng hơn 10% trong quý tới. Trong khi đó, 75% tổng số nhà bán hàng (NBH) trên nền tảng số tin rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong quý tiếp theo.

"Chúng tôi nhận thấy, niềm tin của các NBH đang trở nên ngày càng chắc chắn trong bối cảnh nền kinh tế dần phục hồi trở lại. Vì thế, những NBH tập trung vào việc tìm hiểu về hành vi tiêu dùng và các xu hướng ngành hàng chắc chắn sẽ có năng lực cạnh tranh và khả năng tăng trưởng cao hơn khi chuyển đổi số”, ông Magnus Ekbom, Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Lazada, cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán trực tuyến dự kiến tăng trưởng trong quý tiếp theo, 74% NBH cho biết họ sẽ tăng tổng lượng hàng hóa dự trữ ít nhất lên 10% trong giai đoạn ba tháng tới, đồng thời 47% khẳng định họ sẽ cải thiện nguồn nhân lực của mình. Những đầu tư này càng khẳng định thêm sự tin tưởng của NBH vào khả năng tăng trưởng kinh doanh trên TMĐT.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái đất
Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái đất

Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN