Thay đổi hành trình mua sắm tại ĐNA: Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng

Đây là báo cáo do Tập đoàn Lazada công bố tại Diễn đàn Tương lai thương hiệu LazMall (BFF) 2022, được tổ chức tại Singapore vào ngày 1/9. Báo cáo được thực hiện với mong muốn cung cấp những thông tin chuyên sâu về cách TMĐT đang định hướng cho sự biến chuyển của khu vực Đông Nam Á (ĐNA), đặc biệt trên hành trình mua sắm của người tiêu dùng, từ khâu tìm kiếm sản phẩm đến trải nghiệm nhận hàng.

Chú thích ảnh

Với báo cáo này, Lazada hướng tới hỗ trợ các lãnh đạo doanh nghiệp nghiên cứu và am hiểu sâu hơn về hành vi của khách hàng trên hành trình mua sắm của họ. Theo đó, đã có  trên  38 ngàn người dùng TMĐT ở mọi lứa tuổi, giới tính và mức thu nhập tại 6 quốc gia trong khu vực được khảo sát, bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Ngoài ra, Lazada cũng phỏng vấn chuyên sâu để nắm bắt hành vi và kỳ vọng khi mua sắm trên TMĐT.

Kết quả, 57% người tiêu dùng ĐNA có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên công cụ tìm kiếm của sàn TMĐT với 50% số đơn hàng trên TMĐT được cho là mua mà không có dự tính trước. Thêm vào đó, 71% người dùng đã mua các sản phẩm từ tính năng ‘Gợi ý mua sắm” của Lazada. Động lực để người dùng mua sắm nhờ hình ảnh và vị trí hiển thị trên trang; mã giảm giá và ưu đãi; giá cả hợp lý; thanh toán tiện lợi; giao hàng nhanh chóng…

Hàng triệu sản phẩm chính hãng giảm giá sâu trên Lazada dịp lễ hội mua sắm 9.9
Hàng triệu sản phẩm chính hãng giảm giá sâu trên Lazada dịp lễ hội mua sắm 9.9

Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam chính thức khởi động Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng” từ ngày 9/9/2022 đến hết ngày 11/9/2022.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN