Để thực hiện được điều đó, Lộc Trời đã từng bước triển khai số hóa theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, Lộc Trời số hóa văn phòng với Microsoft 365 ngay trước khi đại dịch bùng phát lần đầu tiên tại Việt Nam. Do đó, mỗi khi các địa phương phải giãn cách xã hội, Lộc Trời vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh một cách đồng bộ và xuyên suốt cho nhân viên của tập đoàn trên nền tảng cộng tác Microsoft Teams, Yammer và Sharepoint.
Trong giai đoạn thứ hai, Lộc Trời đã quyết định chuyển toàn bộ các hệ thống hạ tầng lên nền tảng đám mây Microsoft Azure và từng bước số hóa các quy trình nội bộ với Power Platform. Nhờ đó, trong các giai đoạn bùng phát đại dịch, hơn 3.600 nhân viên của tập đoàn đều có thể tiếp cận dữ liệu từ xa một cách linh hoạt và an toàn nhờ phương thức xác thực đa yếu tố và khai phá tối đa các nguồn dữ liệu đang có với Power BI để thúc đẩy phát triển kinh doanh hiệu quả.
Nhờ những quyết định số hóa kịp thời và đúng đắn, trong hai năm đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời đã không gặp phải bất kỳ sự gián đoạn nào trong sản xuất kinh doanh, ngược lại Tập đoàn vẫn tăng trưởng đều và đạt được kết quả ấn tượng. Năm 2021, doanh thu của Lộc Trời tăng 36%, đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Tập đoàn. Lợi nhuận sau thuế đạt 105% so với kế hoạch và tăng 14% so với năm 2020.
“Kết quả kinh doanh ấn tượng và tăng trưởng bất chấp đại dịch COVID-19 là thành quả của Tập đoàn trong việc kịp thời chủ động tổ chức sản xuất an toàn, ổn định nhịp cung cứng vật tư, dịch vụ nông nghiệp, phối hợp chặt chẽ với địa phương và nông dân trong mùa dịch, đảm bảo hoạt động canh tác mùa vụ và thu mua nông sản không tiếp xúc. Trong giai đoạn bùng dịch, chuyển đổi số đã là công cụ hữu hiệu giúp công tác điều hành được thông suốt, kịp thời.,” ông Huấn khẳng định.