Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, trong năm 2024, Samsung đạt 28,3% thị phần TV toàn cầu, tiếp tục duy trì vị thế số 1 mà hãng đã nắm giữ từ năm 2006. Thành công này đến từ chiến lược tập trung vào dòng TV cao cấp, TV cỡ siêu lớn cùng các công nghệ tiên tiến ứng dụng AI.
Ông Hun Lee, Phó Chủ tịch Ngành hàng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics cho biết: "Thành tích 19 năm dẫn đầu thị trường TV toàn có được là nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục định hình tương lai của ngành công nghiệp TV với những cải tiến như TV tích hợp AI, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giúp cuộc sống người dùng thêm phong phú và ý nghĩa".
Samsung Electronics củng cố vị thế là công ty dẫn đầu thị trường TV toàn cầu trong năm thứ 19 liên tiếp. Nguồn: Omdia, tháng 2 năm 2025.
Thống trị phân khúc TV cao cấp và TV siêu lớn
Samsung củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường TV cao cấp, đặc biệt trong phân khúc TV cao cấp (2.500 USD trở lên) và TV siêu lớn (75 inch trở lên). Cụ thể, TV cao cấp (2.500 USD trở lên), Samsung đạt 49,6% thị phần, tức chiếm gần một nửa thị trường TV cao cấp toàn cầu. Còn với TV 75 inch trở lên, Samsung dẫn đầu danh mục TV cỡ siêu lớn với 28,7% thị phần.
Thành công của TV QLED và OLED
Samsung cũng duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc QLED và OLED, củng cố vị thế thống trị vững chắc trong thị trường TV cao cấp. Theo đó, với TV QLED, với 8,34 triệu sản phẩm được bán ra, Samsung chiếm 46,8% thị phần, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trong danh mục này. Ngoài ra, thị trường TV QLED toàn cầu cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể, lần đầu tiên vượt qua 10% tổng doanh số bán TV. Còn với TV OLED, Samsung đạt doanh số đạt 1,44 triệu chiếc vào năm 2024, chiếm 27,3% thị phần. Con số này đánh dấu mức tăng trưởng hàng năm (YoY) lần lượt là 42% về doanh số bán ra và 4,6% về thị phần, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với các cải tiến OLED của Samsung.
Nâng tầm giải trí tại nhà với AI và nghệ thuật
Tại CES 2025, Samsung đã ra mắt Vision AI, bước đột phá trong công nghệ màn hình tích hợp AI vượt xa giới hạn giải trí truyền thống. Vision AI phân tích sở thích, ý định và thói quen của người dùng để mang đến trải nghiệm xem cá nhân hóa một cách mượt mà, đồng thời định hình tương lai của màn hình thông minh trong ngôi nhà hiện đại.
Ngoài ra, Samsung cũng đang mở rộng Samsung Art Store - vốn chỉ có trên dòng TV The Frame – năm nay sẽ có mặt trên các dòng Neo QLED và QLED, giúp nhiều người tiêu dùng tiếp cận trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số một cách cá nhân hóa hơn nữa.