Theo Saint-Gobain, R&D là trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tập đoàn hiện có 8 Trung tâm R&D trên toàn cầu với chi phí đầu tư khoảng 600 triệu USD mỗi năm. Tốc độ đổi mới sáng tạo luôn được Saint-Gobain duy trì ấn tượng: cứ 1 trong 4 sản phẩm được cung cấp bởi Saint-Gobain đã không tồn tại trên thị trường trong vòng 5 năm trước.
Tại thị trường chiến lược Việt Nam, Saint-Gobain luôn kết nối chặt chẽ với các Trung tâm R&D, nhằm mang đến hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo và giải pháp tối ưu công năng, nhẹ và bền vững phục vụ thị trường như: Vữa tô nội thất chuyên dụng chống nứt Vĩnh Tường-gyproc giảm 75% khí thải CO2 so với vữa tô gốc xi măng; Bông thuỷ tinh có hàm lượng tái chế đến 59%... Hay các dòng kính LOW-E giúp giảm bức xạ nhiệt mặt trời, tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.
Lộ trình từ nay đến 2030, Saint-Gobain Việt Nam cũng đặt ra 4 cam kết quan trọng về Tài nguyên nước - Phát thải CO2 - Kinh tế tuần hoàn - Quản lý sản phẩm với nhiều hạng mục hoàn thành 30% đến 100% của mức mục tiêu chung.