Môi giới bất động sản là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong giai đoạn khủng hoảng thị trường 2019 - 2023. Rất nhiều môi giới đã phải thay đổi ngành nghề, công việc do thu nhập không đảm bảo. Tuy nhiên, với sự hồi phục của thị trường trong thời gian gần đây, lực lượng môi giới đang trở lại mạnh mẽ hơn.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, một môi giới bất động sản tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, thời gian qua là một thử thách lớn đối với lực lượng môi giới bất động sản. Nhưng với sự hồi phục tích cực của thị trường từ đầu năm 2024, kèm theo những quy định, cơ chế mới của cơ quan chức năng, thời gian tới đây, lực lượng môi giới sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại theo hướng chuyên nghiệp hơn.
Theo chị Hương, trong bối cảnh hiện nay, người làm nghề môi giới bất động sản vừa phải tập trung tìm kiếm khách hàng, vừa phải chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. Để làm được điều này, việc sử dụng các công cụ công nghệ là yếu tố then chốt giúp họ cạnh tranh và phát triển bền vững.
Đồng quan điểm với chị Hương, một môi giới khác là anh Nguyễn Lương Thắng cũng đánh giá yếu tố công nghệ trong việc tìm kiếm khách hàng là đặc biệt quan trọng.
Anh Thắng chia sẻ, trước đây, mỗi tháng anh phải bỏ cả chục triệu đồng chạy quảng cáo trên mạng xã hội để tăng lượng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh “người người chạy quảng cáo” như hiện nay, giá dịch vụ này tăng mạnh. Đáng ngại hơn, không ít người lo ngại về tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội, nên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ việc chạy quảng cáo không được như kỳ vọng.
Khảo sát những người làm nghề môi giới tại Hà Nội, ngoài những hạn chế trên, thì nhiều ý kiến cho rằng, hầu hết các công cụ quảng cáo bất động sản hiện nay đều yêu cầu người dùng phải có trình độ nhất định khi sử dụng. Những môi giới không thành thạo công nghệ muốn sử dụng các công cụ này phải thuê dịch vụ bên ngoài, dẫn đến tốn kém chi phí, mà chất lượng khách hàng nhiều khi không đạt.
Do đó, các môi giới cho rằng, một công cụ đơn giản, dễ sử dụng là rất cần thiết. Các tiêu chí khác như tỷ lệ tiếp cận khách hàng cao, chi phí phải chăng, thông tin minh bạch, uy tín… cũng là khía cạnh được nhà môi giới xem xét lựa chọn. Để giải quyết vấn đề này, Meey Group đã nghiên cứu và phát triển ra website meeyland.com, hay app Meey Land.
meeyland.com và App Meey Land nâng cấp phiên bản 5.0 với nhiều tính năng ấn tượng
Website meeyland.com và App Meey Land là nền tảng chuyên biệt, giúp kết nối người đang có nhu cầu giao dịch bất động sản một cách nhanh chóng, với chi phí tối ưu. Với phiên bản nâng cấp 5.0, sản phẩm không chỉ gây ấn tượng bởi giao diện mới lạ, hiện đại mà còn giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình ra quyết định giao dịch bất động sản bằng việc tích hợp những sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Công nghệ - Tài chính bất động sản Meey Group như: Meey Value, Meey Map và đăng tin 3D với nhiều tính năng hỗ trợ ưu việt.
Về giao diện, phiên bản nâng cấp của meeyland.com được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng. Giao diện trang chủ mới nổi bật hơn với thông tin tổng quan về thị trường, giúp người dùng nắm bắt tình hình một cách nhanh chóng. Trang listing và chi tiết tin đăng mới cũng được cải tiến để hiển thị thông tin rõ ràng, trực quan, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin về thị trường mua bán nhà đất, cho thuê, sang nhượng, các tin đăng và tin tức liên quan đến bất động sản.