Một con số đáng buồn là đã có 361 người tại Trung Quốc tử vong (tính đến cuối ngày 02/02/2020). Sau hơn 1 tháng kể từ khi bùng phát, dịch viêm phổi do virus Corona đã lan ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm hơn 4.500 người.
Việc lây bệnh từ người sang người đã được khẳng định và nghiên cứu gần đây nhất càng làm tăng thêm sự lo ngại khi cho thấy virus mới này có thể lây ngay cả khi người bệnh chưa có biểu hiện bệnh - đang trong giai đoạn ủ bệnh. Đây có thể là yếu tố giúp tăng khả năng lây nhiễm nguy hiểm của virus này.
Nhưng nếu nhìn theo chiều hướng tích cực thì chỉ sau 10 ngày, tính từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện, các nhà khoa học đã giải mã toàn bộ hệ Gene của virus Corona. Tại Việt Nam, hai bệnh nhân nhiễm Corona đầu tiên phát hiện được cũng đã khỏi bệnh.
Sự quan tâm của cả xã hội với mức độ hiểu biết ngày càng được nâng cao cũng là điều vô cùng tích cực, toàn dân đã có sự quan tâm và phòng ngừa chủ động hơn.
Chính việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn cho bản thân và gia đình như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang, cách ly người bệnh hay động thái ngưng các chuyến bay, tour du lịch, cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học... đều cho thấy sự đồng lòng của cả xã hội trong cuộc chiến đấu với virus Corona.
Sự lên án mạnh mẽ của toàn cộng đồng trước hành vi các đại lý tranh thủ tăng giá bán khẩu trang, trục lợi khi thấy nhiều người bỗng dưng bị bệnh, khi thấy người khác gặp hoàn cảnh khó khăn… khiến cho người ta thêm lạc quan và tin tưởng vào những điều tốt đẹp.
Sự chung tay góp sức từ những hành động tưởng chừng nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng lớn lao như phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến mua vàng trong ngày lễ Thần Tài của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI khiến người dân thêm tin yêu cái gọi là “trách nhiệm xã hội” của doanh nghiệp Việt.
Chỉ trong ngày Mùng 10 Tháng Giêng, đã có 100.000 chiếc khẩu trang Nhật Bản cao cấp được DOJI phát miễn phí cho người dân. Đồng thời, bất cứ ai bước vào cửa hàng của DOJI cũng đều được hướng dẫn khử trùng bằng nước rửa tay đúng cách.
Hành động đặc biệt của DOJI trong những ngày tâm dịch nhanh chóng được người dân hưởng ứng và ca ngợi, góp phần khiến cho dịch bệnh này không còn quá đáng sợ để “làm chùn bước” người dân đến mua vàng trong ngày Vía Thần Tài.
Mặc dù chi phí để DOJI thực hiện điều này vẫn còn là bí mật, song cái cách mà ông lớn DOJI đã làm cho thấy trách nhiệm với cộng đồng mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được và cũng dám làm.
Dịp Thần Tài 2020, Đại diện DOJI đã đưa ra tuyên bố, DOJI cũng không đặt mục tiêu tăng lợi nhuận lên hàng đầu.
Chia sẻ với báo chí, ông Dương Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI nhấn mạnh: “DOJI không coi ngày Thần Tài là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ, phục vụ cho mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình”.
Có thể thấy, DOJI không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng Nhà máy sản xuất Trang sức DOJI tại Đông Anh – Hà Nội với dây chuyền hiện đại, tạo ra các sản phẩm đẹp, hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho khách hàng trong ngày lễ Thần Tài. Mà DOJI còn chung sức, chung tay góp phần bảo vệ sức khỏe của khách hàng và người dân trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát.
Một trong những tiêu chí để xếp tầm doanh nghiệp là doanh thu, lợi nhuận, uy tín thương hiệu và trách nhiệm xã hội. Không phải tự nhiên mà các doanh nghiệp lớn trên thế giới đều lấy trách nhiệm xã hội làm nền tảng kinh doanh. Điều đáng mừng là ở Việt Nam đã xuất hiện doanh nghiệp như DOJI, cũng đặt trách nhiệm xã hội, vì sức khỏe cộng đồng làm mục tiêu hàng đầu.