Ngoài ra, 32% người tiêu dùng vẫn đang duy trì mức cân nặng mà họ đã tăng vào cuối năm ngoái. Và những người được hỏi vẫn đang lên kế hoạch ăn uống không lành mạnh trong năm nay, trên thực tế, cứ 10 người được hỏi thì có 5 người (51%) đang xem dịp cuối năm là lý do để trì hoãn việc ăn uống lành mạnh.
Người tiêu dùng trung bình dự kiến sẽ tăng 2 kg trước năm 2023, trên mức cân nặng mà họ vẫn đang duy trì từ năm ngoái.
Đa số những người tham gia khảo sát (58%) nói rằng họ đang đặt ra các quyết tâm cho năm mới, trong đó hầu hết đều liên quan đến sức khỏe. Một số thay đổi quan trọng được đưa ra: Ăn uống lành mạnh hơn (59%); Tiết kiệm tiền (57%); Tập thể dục nhiều hơn (56%); Cải thiện cân bằng công việc – cuộc sống (53%); Tập trung chăm sóc bản thân (50%).
Khảo sát trên do One Poll thực hiện với 2.250 người tại Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.