Khẳng định vị thế toàn cầu, cà phê và gia vị Việt Nam dẫn đầu về sản lượng, chất lượng khi tham gia Anuga 2025

Công ty TNHH MTV Xuất Nhập Khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak Ltd.), doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Việt Nam và tiên phong trong phát triển bền vững vinh dự được lựa chọn làm đại diện cho ngành Cà phê Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Quốc tế ANUGA 2025, sự kiện thực phẩm lớn nhất thế giới, diễn ra tại Cologne, Đức, từ ngày 4–8/10/2025.

Chú thích ảnh
Gian hàng “Simexco Daklak” nằm trong khuôn viên Cục Xúc tiến Thương mại sẽ mang đến trải nghiệm cà phê toàn diện.

ANUGA tổ chức 2 năm một lần tại Cologne, hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới, quy tụ khoảng 7.500 doanh nghiệp từ hơn 100 quốc gia và thu hút trên 165.000 lượt khách thương mại toàn cầu. Năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tuyển chọn và hỗ trợ một số doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện tầm cỡ này.

Trong đó, Simexco Daklak vinh dự là doanh nghiệp tiên phong của Tây Nguyên, đã vượt qua những tiêu chí tuyển chọn khắt khe của Bộ Công Thương để trở thành một trong số doanh nghiệp đại diện cho ngành nông sản Việt Nam tham dự ANUGA 2025. Gian hàng “Simexco Daklak” nằm trong khuôn viên Cục Xúc tiến Thương mại sẽ mang đến trải nghiệm cà phê toàn diện: Từ cà phê nhân xanh chất lượng cao, cà phê thương mại bền vững, đến các dòng cà phê đặc sản Tây Nguyên và Việt Nam, vùng đất được mệnh danh là thủ phủ cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Tại Hội chợ quốc tế Anuga 2025, Simexco Đắk Lắk giới thiệu trải nghiệm VR 360 (thực tế ảo) cho khách tham quan, tái hiện toàn bộ chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà máy, từ canh tác đến chế biến. Mỗi đơn hàng đều có thể được truy xuất tận vườn, minh bạch và tin cậy. Không dừng lại ở đó, khách hàng toàn cầu còn có thể truy cập trực tuyến để xem thông tin sản phẩm, chứng nhận chất lượng và đặt hàng ngay trên nền tảng số, được chăm sóc 24/7 bởi Al Chatbot, tạo sự thuận tiện và kết nối nhanh.

Chú thích ảnh
Mẫu sản phẩm trưng bày tại gian hàng hội chợ.

Đặc biệt, TOP 10 mẫu cà phê xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025 sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường châu Âu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm cà phê Việt Nam.

Ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Simexco Daklak chia sẻ: "Việc đưa những mẫu cà phê đặc sản đạt giải cao nhất Vietnam Amazing Cup đến với ANUGA, sự kiện thương mại thực phẩm toàn cầu có ý nghĩa chiến lược trong việc nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định chất lượng và bản sắc riêng biệt của Robusta Việt trên thị trường thế giới".

Các hoạt động nổi bật của Simexco Daklak tại ANUGA 2025, gồm: Trình diễn thử nếm (Cupping) giới thiệu hương vị đặc trưng của cà phê Việt Nam với sự tham gia của các chuyên gia thử nếm quốc tế; kết nối giao thương các nhà rang xay, nhà phân phối và đối tác tiềm năng tại châu Âu, thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất toàn cầu; trải nghiệm trực tuyến nhà máy Simexco ứng dụng nền tảng số để khách hàng quốc tế có thể tham quan dây chuyền sản xuất và truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ xa; trình diễn demo quảng bá chứng nhận EUDR; giới thiệu hoạt động quảng bá và minh chứng tuân thủ Quy định Chống Phá rừng của EU; trình diễn mô hình truy xuất nguồn gốc minh bạch, thể hiện cam kết bảo vệ rừng và phát triển bền vững; giới thiệu doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số theo Nghị quyết 57-NQ/TW; quảng bá văn hoá cà phê Việt...

Với hơn 32 năm gắn bó cùng ngành Cà phê Việt Nam, Simexco Daklak đã khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu, kết nối 50.000 hộ nông dân và đưa sản phẩm đến 125 quốc gia. Từ nền tảng cà phê bền vững và uy tín quốc tế, Simexco tiếp tục tiên phong lan tỏa giá trị nông sản Việt Nam với ngành hàng gia vị, hồ tiêu, ngành hàng chiến lược song hành cùng cà phê.

Hiện nay, Simexco sở hữu nhà máy hiện đại chế biến hơn 15.000 tấn hồ tiêu/năm, đạt chuẩn ISO, HACCP, BRC và là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận RA và Fairtrade cho hồ tiêu. Với khả năng đáp ứng ổn định các đơn hàng lớn tại những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Simexco khẳng định: Cà phê là ngọn cờ tiên phong và hồ tiêu trở thành bước đi chiến lược trong định hướng phát triển mới, gắn với đổi mới công nghệ, chế biến sâu, phát triển bền vững, nhằm tiếp tục đưa nông sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

PV
Vốn chính sách 'đánh thức' cà phê xứ lạnh và du lịch Măng Đen
Vốn chính sách 'đánh thức' cà phê xứ lạnh và du lịch Măng Đen

Khu Du lịch sinh thái Măng Đen được quy hoạch là một trong hai vùng phát triển du lịch chủ lực của tỉnh Quảng Ngãi. Không chỉ được biết đến với khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, Măng Đen còn là “cái nôi” của thương hiệu Cà phê xứ lạnh Măng Đen; là nơi tạo ra dấu ấn du lịch riêng có bằng hình thức lưu trú, nghỉ dưỡng homestay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN