Anh Nguyễn Văn Nam, một shipper của J&T Express tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ, “Thành phố đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19. Các tài xế xe ôm công nghệ, xe ôm truyền thống và bán mang về cũng đã dừng hoạt động trong thời gian này, nên anh em shipper chúng tôi phải tăng cường hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt tại các khu vực phong tỏa.”
Đội ngũ shipper đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong gian đoạn giãn cách toàn xã hội.
Với 25.000 nhân viên trên khắp 63 tỉnh thành cả nước, công ty chuyển phát nhanh J&T Express đã thực hiện nhiều biện pháp chống dịch thiết thực nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả khách hàng, shipper và cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ giao nhận hàng hoá trong mùa dịch.
J&T Express kiểm tra và cập nhập thông tin về sức khỏe và nhiệt độ của shipper trên các kiện hàng
Điển hình như sáng kiến gắn “Thẻ Bưu kiện an tâm” trên từng bưu phẩm trước khi giao đến khách hàng.
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu – đại diện J&T Express, cho biết, an toàn sức khỏe của shipper và khách hàng là ưu tiên hàng đầu của công ty. Do đó, J&T Express luôn đặt công tác phòng chống dịch ở mức cao nhất, thực hiện nghiêm túc quy định “5K” của Bộ Y tế, khử khuẩn kho hàng, kiện hàng và khu vực làm việc.
Ban lãnh đạo của J&T Express cũng thường xuyên ban hành các thông báo, khuyến cáo bảo vệ sức khỏe đến toàn bộ nhân viên trên khắp cả nước. Công ty cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch.
Bên cạnh những nỗ lực bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa dịch, J&T Express còn triển khai chiến lược nâng cao hiệu quả vận hành trong mùa cao điểm. Đặc biệt khi số lượng đơn hàng tăng cao, J&T Express đã cố gắng sắp xếp hoạt động vận hành hợp lý cũng như bố trí thêm nhân sự chuyên trách để kiểm tra vấn đề vận hành.
Với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm một người vì mọi người, toàn thể các bưu cục và nhân viên tuyến đầu của công ty luôn sẵn sàng có mặt, phối hợp và hỗ trợ nhau nhằm mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
“Chính nhờ những biện pháp kịp thời và nỗ lực để đảm bảo hoạt động kinh doanh suôn sẻ, kết quả 3 tháng vừa qua, số lượng đơn hàng của J&T Express đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 23% so với trước khi có dịch bệnh. Tỉ lệ giao thành công và thời gian giao trung bình vẫn đạt ở mức cao,” ông Phan Bình chia sẻ.
Không chỉ dừng lại đó, J&T Express còn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Khi Bắc Ninh và Bắc Giang là "điểm nóng" COVID-19 với số ca nhiễm liên tục tăng cao, công ty đã hỗ trợ vận chuyển gấp 30 máy thở Eliciae MV20 do các mạnh thường quân tại TP.HCM trao tặng Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh để phục vụ công tác phòng chống COVID-19 tại tỉnh này.
Bên cạnh đó, công ty còn trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ... để tiếp sức cho các địa phương chống COVID-19 gồm 25.000 khẩu trang y tế và 500 bộ đồ bảo hộ cho UBND thành phố Bắc Ninh, 270 thùng nước tinh khiết, phở ăn liền, sữa tươi, bánh mì cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Việt Yên tại tỉnh Bắc Giang.