Hương vị Italy thu hút khách tại Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025

Trong ba ngày diễn ra Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội, từ 18-20/3/2025, Thương vụ Italy tại Việt Nam (ITA) giới thiệu khu vực trưng bày của 16 doanh nghiệp đại diện cho những sản phẩm tốt nhất của ngành công nghiệp sản xuất nông sản-thực phẩm Italy đã thu hút đông đảo khách tham quan và trải nghiệm. 

Cụ thể, doanh nghiệp Italy trưng bày và giới thiệu đa dạng sản phẩm “đậm chất Italy” như mì ống, pesto, các loại đậu và rau, gia vị, ngũ cốc, giấm Balsamic, bánh Ladyfingers Italy đặc trưng, bột làm pizza, sản phẩm làm từ nấm truffle và truffle tươi.

Bên cạnh đó, còn có thể kể đến một số món đặc sản Sicilia như Antipasti, mứt và kem phô mai hương hạt dẻ, yến mạch, đậu gà, kiều mạch, rượu vang Italy; cũng như đa dạng dịch vụ sản xuất và phân phối thực phẩm của Italy trong ngành Ho.Re.Ca.

Chú thích ảnh
Ông Fabio De Cillis (thứ hai từ bên phải sang) chụp hình cùng đại biểu,
doanh nghiệp tại Italian Pavilion. (Nguồn: ITA).

Ông Fabio De Cillis, Giám đốc Thương vụ Italy tại Việt Nam cho biết, ITA đã tham gia Triển lãm Food & Hospitality Hanoi nhiều năm qua, nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp Italy khai thác cơ hội quảng bá sản phẩm. Hiện kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, đồng nghĩa với sự tăng lên của tầng lớp trung lưu và nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm chất lượng cao cũng tăng trưởng theo. Việt Nam cũng có một tầng lớp trung lưu rất trẻ và một cộng đồng đông đảo người nước ngoài sinh sống, làm việc, nên sẽ có nhu cầu về những sản phẩm nhập khẩu và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Italy thâm nhập thị trường trong thời gian tới. 

“Với vai trò là Thương vụ Italy tại Việt Nam, ITA không chỉ khuyến khích doanh nghiệp Italy tới Việt Nam, mà không ngừng nỗ lực tìm cách đưa được nhiều sản phẩm của Italy vào thị trường Việt Nam hơn. Trên cơ sở gia tăng về số lượng sản phẩm chất lượng cao, ITA hy vọng giá thành sản phẩm có thể giảm xuống, từ đó giúp sản phẩm của Italy trở nên dễ dàng tiếp cận hơn đối với tất cả người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam”, ông Fabio De Cillis chia sẻ thêm.

Chú thích ảnh
Không gian trưng bày đậm chất Italy tại Food & Hospitality Hanoi 2025. (Nguồn: ITA).

Trong thời gian qua, doanh nghiệp Italy không chỉ thâm nhập lĩnh vực nhà hàng thông qua mạng lưới nhà nhập khẩu, phân phối ẩm thực cao cấp, mà còn hướng đến bán lẻ sản phẩm tại hệ thống trung tâm thương mại tại Việt Nam như Mega Market, Tops, AEON…  

Tại những trung tâm này, đã và đang phân phối nhiều sản phẩm chất lượng cao của Italy. Việt Nam có một nền ẩm thực truyền thống đặc trưng mà có khá nhiều sản phẩm của Italy có thể kết hợp tạo nên đa dạng món ăn độc đáo như rượu vang, giấm Balsamic…

Italy còn là quốc gia nổi tiếng với nền ẩm thực có bề dày lịch sử lâu đời, với nguồn nguyên liệu tươi ngon kết hợp cùng kỹ thuật nấu nướng đặc trưng của vùng biển Địa Trung Hải, tạo nên những món Italy mang hương vị tinh tế và chinh phục thực khách toàn cầu.

Hiện tại, Việt Nam và Italy ngày càng trở thành đối tác quan trọng của nhau trên mọi lĩnh vực, nhất là hợp tác chặt chẽ ở cả bình diện song phương và đa phương. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN và Italy là đối tác EU lớn thứ 3 của Việt Nam.   

Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho doanh nghiệp Italy
Chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho doanh nghiệp Italy

Từ nay đến 21/3, Thương vụ Italy tại Việt Nam (ITA) tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho cộng đồng doanh nghiệp Italy tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN