Báo cáo tại Hội nghị, Ban Kinh doanh Tổng công ty cho biết: Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố là 2.698.848 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 6 tháng đạt 13,28 tỷ kWh, tăng 2,86% so với cùng kỳ và đạt 52,03% so với chỉ tiêu EVN giao. Tỉ lệ thu tiền đạt 98,68%, cao hơn 0,07% so với cùng kỳ 2021.
Đến cuối tháng 6/2022, Tổng công ty đã tiếp nhận 2.786.041 yêu cầu về dịch vụ khách hàng. Trong đó, đã có hơn 2.781.000 yêu cầu tiếp nhận qua các kênh online như website/Email/Zalo/App. Tổng công ty đã giải quyết yêu cầu về cấp điện khách hàng qua lưới điện trung áp cho 211 công trình trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,63 ngày. Việc nhanh chóng dịch vụ cấp điện đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tổng công ty cũng đã lắp đặt được 2.637.026 công tơ đo xa tập trung, đạt tỉ lệ 97,71% so với tổng công tơ trên lưới. Việc sử dụng công tơ đo xa giúp khách hàng có thể theo giỏi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên App EVNHCMC CSKH.
Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty cũng đã tiếp nhận được 1.244.412 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454; có 1.829.786 lượt khách hàng truy cập vào trang thông tin chăm sóc khách hàng để xem và tra cứu thông tin. Tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.841.009 khách hàng, đạt tỷ lệ 68,21% trên tổng số khách hàng.
Trong công tác chuyển đổi số của mảng kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng, Tổng công ty đã thực hiện 12/15 nhiệm vụ được EVN giao trong giai đoạn 2021 – 2025. Đối với nhiệm vụ EVNHCMC đăng ký thực hiện cũng đã hoàn tất 03/03 nhiệm vụ trong năm 2021 và 03 nhiệm vụ đang thực hiện theo đúng tiến độ.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị đã đạt được một số kết quả trong công tác kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng 6 tháng đầu năm. Mảng kinh doanh và chăm sóc khách hàng cũng đã giải quyết được một số hạn chế của các năm trước. Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại cần khắc phục như vẫn còn một vài trường hợp khách hàng chưa hài lòng về cách phục vụ của nhân viên, vẫn còn một số tồn tại trong việc quản lý hợp đồng mua bán điện. Công tác chuyển đổi số đã được thực hiện tốt song phần đào tạo cần được chú trọng hơn.... Phó Tổng giám đốc lưu ý các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành và phấn đấu vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.