Đồ Sơn - lời tôn vinh dành cho nguồn cội

Năm 2024, Diptyque ra mắt phiên bản giới hạn mới của mùi hương mang tên Đồ Sơn, thể hiện tình yêu của Nhà điều hương dành cho nguồn cội và cam kết về tính chuyên môn trong kỹ thuật chế tác của thương hiệu.

Chú thích ảnh

Bộ sưu tập nêu bật hành trình của trí tưởng tượng và các giác quan, dựa trên nguồn cảm hứng đến từ vùng biển Đồ Sơn và Việt Nam. 

Những chuyến du ngoạn khám phá danh thắng khác biệt đã định hình thương hiệu Diptyque kể từ năm 1961. Đây cũng là niềm đam mê và nguồn cảm hứng để Christiane Montadre-Gautrot, Yves Coueslant và Desmond Knox-Leet – bộ ba nghệ nhân cùng chung tư duy nghệ thuật sáng lập nên thương hiệu. Họ đã chu du vòng quanh thế giới,từ châu Âu tới châu Á và mang về cửa hàng số 34 Đại lộ Saint-Germain (Paris) bộ sưu tập những tạo tác độc đáo và đầy chất thơ. Sự tò mò và cảm quan về thế giới xung quanh đã giúp các nhà sáng lập khai phóng trí tưởng tượng, nuôi dưỡng óc sáng tạo để cho ra đời những mùi hương và mẫu thiết kế chai đựng từ năm 1968. 

Việt Nam giữ vị trí đặc biệt trong lịch sử và bản đồ học mang tên Diptyque. Ký ức thời thơ ấu của Yves Coueslant về nơi đây đã tạo nên một trong những tạo tác tiêu biểu nhất của ông mang tên Đồ Sơn. Mùi hương này là câu chuyện, là hành trình đưa ta chìm đắm trong nốt hương huệ tươi - loài hoa mẹ ông rất mực yêu thích, với cái tên được lấy cảm hứng từ chính gió biển của địa danh này. Được điều chế bởi chuyên gia nước hoa Fabrice Pellegrin, một người bạn của thương hiệu, Đồ Sơn pha trộn hài hòa giữa hương hoa huệ, hoa nhài và hoa cam, bao bọc bởi hương biển tạo ra trải nghiệm khứu giác độc đáo. Mỗi thành phần đóng vai trò quan trọng trong tổng thể, giúp đánh thức các giác quan và khơi dậy cảm xúc sâu lắng. 

Năm 2024, Diptyque giới thiệu bộ sưu tập được thiết kế để đưa những tâm hồn yêu hương thơm và tạo tác quý giá vào thế giới nghệ thuật thủ công Việt Nam. Bộ sưu tập mới lần này khắc họa hoàn hảo tầm quan trọng của chuyên môn và thời gian trong từng tạo tác Diptyque. Nếu chất liệu gỗ sơn mài với độ bóng có được từ kỹ nghệ truyền thống như sơn, chà nhám và đánh bóng thì tre đan giữ lại các đặc tính tự nhiên của vật liệu kết hợp cùng hoa văn tinh xảo.  

Chú thích ảnh

Để kỷ niệm dịp này, Hanoia - nhà chế tác thủ công Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, nổi tiếng với việc bảo tồn kỹ thuật thủ công và tôn vinh chất liệu Việt - đã sản xuất hai phiên bản giới hạn. 

Đầu tiên là bộ sản phẩm độc quyền có vỏ mây cho phần đế và nắp gỗ sơn mài khắc hình Đồ Sơn. Đây là một tạo tác đúng nghĩa khi chứa đựng phiên bản nước hoa giới hạn Do Son Eau de Parfum 75ml, với hình minh họa in nổi trên thân chai bầu dục, phủ lớp sơn bóng màu đỏ chu sa gợi nhớ đến màu sắc đặc trưng của sơn mài Việt Nam. Vật phẩm thứ hai là nắp mây tre đan được thiết kế riêng cho phiên bản nến Tubéreuse (Tuberose) cỡ trung. 

Chú thích ảnh

Nhằm hoàn thiện tổng thể, toàn bộ dòng sản phẩm Đồ Sơn gồm hũ nến thơm cổ điển Tubéreuse (Tuberose) với hũ đựng sơn mài phủ mờ đều được trang trí bằng màu đỏ đặc trưng của bộ sưu tập. Các sản phẩm được đặt trong những chiếc hộp họa tiết đắp nổi gợi nhắc về nghề dệt: lời mời khám phá thế giới hoa huệ Việt Nam theo nhiều cách khác nhau và tự thưởng cho mình những trải nghiệm khứu giác độc đáo. 

Với các tạo tác nghệ thuật và hương thơm đầy mê hoặc, bộ sưu tập Đồ Sơn mới là lời ca ngợi vẻ đẹp đất nước Việt Nam và những trang sử phong phú của Diptyque. Bộ sưu tập mời gọi mỗi chúng ta bước vào hành trình khám phá các giác quan và trí tưởng tượng, thông qua sự kỳ diệu của mùi hương và tinh hoa thủ công Việt.  

Ngắm BST ‘Kỳ hoa dị thảo’ tại cửa hàng flagship mới nhất của Hanoia
Ngắm BST ‘Kỳ hoa dị thảo’ tại cửa hàng flagship mới nhất của Hanoia

BST “Kỳ hoa dị thảo” với những sắc màu vô cùng ấn tượng và bắt mắt, đã có mặt tại cửa hàng flagship mới nhất của Hanoia, vừa khai trương ngày 20/12, tại Trung tâm thương mại (TTTM) Diamond Plaza  (TP Hồ Chí Minh).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN