Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số năm 2024 do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức.
Diễn đàn do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng và các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề và Lễ vinh danh các doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng.
Diễn đàn sẽ tập trung vào các vấn đề cốt lõi, gồm ứng dụng khoa học - công nghệ, chống hàng giả và mô hình liên kết ba nhà (Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp).
Ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – Trưởng Ban Tổ chức, nhấn mạnh: “Đây là dịp để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ, góp phần nâng cao niềm tin người tiêu dùng đối với các sản phẩm thiên nhiên như thực phẩm bổ sung, mỹ phẩm, dược liệu… chất lượng cao. Đồng thời, Diễn đàn cũng là nơi vinh danh các doanh nghiệp tiên phong, lan toả các giá trị bền vững vì sức khoẻ cộng đồng”.
“Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là chìa khoá nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. Hội sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chuẩn hoá tiêu chuẩn, thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nhằm xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững, gắn với tiêu chuẩn ESG và xu hướng tiêu dùng xanh”, GS.TS. Phạm Văn Thiêm, Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – Cơ quan Chỉ đạo, khẳng định.
Thời gian qua, tình trạng hàng giả, gian lận thương mại trong lĩnh vực dược liệu, thực phẩm, mỹ phẩm thiên nhiên đang gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ cộng đồng và uy tín thương hiệu Việt.
Theo ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam – Cơ quan Bảo trợ, Diễn đàn sẽ là nơi để các đại biểu, chuyên gia, doanh nghiệp tham dự cùng nhau đưa ra giải pháp: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, xây dựng bộ tiêu chí xác thực sản phẩm an toàn, ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc và bảo vệ thương hiệu Việt.
Còn theo bà Đỗ Thị Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức, từ thành công của Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Báo Sáng tổ chức, Ban Tổ chức cam kết sẽ mang đến một diễn đàn chất lượng, nơi doanh nghiệp, nhà khoa học và cơ quan quản lý cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn, kiến tạo giải pháp đột phá phát triển sản phẩm thiên nhiên và bảo vệ thương hiệu Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ trao chứng nhận “Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khoẻ cộng đồng” cho những doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo và trách nhiệm xã hội.
Diễn đàn còn mang ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (25/9/2005 – 25/9/2025), hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên uy tín, được truyền thông sâu rộng trên báo chí – truyền hình Trung ương, địa phương và mạng xã hội.
Trước đó, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng đã tổ chức thành công Chương trình Thương hiệu vàng thời đại số – Lễ vinh danh, được truyền hình trực tiếp và nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng doanh nghiệp.