Đại học CMC tăng tính trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên

Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) độc đáo cùng xu hướng và chiến lược “chăm khách" theo trend quốc tế là nội dung được các chuyên gia hàng đầu về CX từ KPMG và CMC Telecom bật mí với các sinh viên trường Đại học CMC tại Hội thảo CX vừa được tổ chức mới đây.

Chú thích ảnh
Workshop Trải nghiệm khách hàng "Chạm là trúng" diễn ra tại Đại học CMC.

Với mong muốn trang bị kiến thức thực tiễn cho sinh viên quản trị kinh doanh (QTKD), Công nghệ ngay từ những năm đầu tiên, đại học CMC đã phối hợp với đơn vị ngay trong Tập đoàn Công nghệ CMC là CMC Telecom và đối tác lớn của CMC là KPMG để tổ chức hội thảo về chủ đề rất hot, đó là “Trải nghiệm khách hàng: Chạm là Trúng”. Sự kiện là cơ hội để các nhà quản lý doanh nghiệp tương lai học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu về CX, cách các doanh nghiệp lớn đang tập trung dồn lực và trí tuệ để có được sự tin yêu và “chung thuỷ" của khách hàng.

Nhằm “kích hoạt” tư duy thiết kế trải nghiệm khách hàng cho các sinh viên, cô Đào Thị Thanh Hoa, giảng viên khoa Kinh doanh Quản lý trường Đại học CMC đã bắt đầu hội thảo bằng hoạt động nhập vai mang tên “Trải" để “Nghiệm". Lần đầu tiên các bạn sinh viên được tham gia một tình huống mua hàng thực tế của doanh nghiệp B2B. Từ việc tự mình đối mặt với những yêu cầu từ khách hàng – những vị “giám khảo khó tính” đã giúp các bạn tự đúc kết được những điểm chạm trong hành trình tương tác với khách hàng, thấu hiểu cảm xúc của khách hàng.

Hội thảo còn có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Hồng Vân - Trưởng Phòng, Tư vấn Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng và Vận hành KPMG - một trong số các doanh nghiệp dẫn đầu về tư vấn Chiến lược trải nghiệm khách hàng và vận hành trên thế giới. Bà Vân đã cho các sinh viên CMC chạm tới bức tranh về CX hiện đại nhất hiện nay dưới góc nhìn của một đơn vị tư vấn CX tầm cỡ quốc tế. Các sinh viên được cập nhật 6 xu hướng mới nhất về trải nghiệm khách hàng trong B2B như cá nhân hóa, trải nghiệm đa kênh liền mạch, tính bền vững,...

Trong hội thảo về CX này, Đại học CMC đã mời đến một diễn giả đặc biệt - bà Trần Thị Minh Phương, Phó Giám đốc Kinh doanh & Marketing của CMC Telecom một thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC.

Trong phần chia sẻ WOW Experience – góc nhìn thực tế, bà Phương đã “chạm” tới các sinh viên bằng những câu chuyện “lần đầu được kể", bật mí những bí kíp đúc rút từ thực tế chỉ chia sẻ cho “người nhà” về việc xây dựng trải nghiệm khách hàng tỉ mỉ, độc đáo và tinh tế.

Từ thực tiễn triển khai CX trong lĩnh vực viễn thông công nghệ cho khách hàng B2B, bàị Phương đã chia sẻ về mô hình Quản trị trải nghiệm với 4 trụ cột gồm: Trải nghiệm thương hiệu, Trải nghiệm sản phẩm, Trải nghiệm khách hàng và Trải nghiệm nhân viên.

Theo bà Phương, có 3 nền tảng cấu thành quan trọng bậc nhất của chiến lược CX là: Công nghệ, Năng lực và Văn hoá. “Để tạo ra được Trải nghiệm khách hàng xuyên suốt và có chủ đích, cần một hệ thống quy trình chặt chẽ và hệ thống công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, yếu tố quyết định việc một thương hiệu có thể mang lại CX vượt trội cho khách hàng hay không chính là con người”, bà Phương nhấn mạnh.

Bà Phương cũng chia sẻ cho sinh viên CMC Uni về 4 giá trị cốt lõi của tập đoàn công nghệ CMC trong đó có Hướng khách hàng (Customer Centricity) và câu chuyện trong 15 năm qua, CMC Telecom đã sử dụng chiến lược “BeSpoke Experience” làm sự khác biệt cốt lõi để mang đến trải nghiệm WOW tới khách hàng.

Bạn Vũ Hải Nam, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh hào hứng chia sẻ: "Em đã được lĩnh hội rất nhiều kiến thức bổ ích từ workshop, đặc biệt là được lắng nghe những phương pháp cải thiện trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng của khách hàng dựa trên những dự án thực tế được chia sẻ bởi đại diện của các công ty hàng đầu như KPMG và CMC Telecom. Kiến thức này sẽ giúp ích cho em rất nhiều trong học tập và làm việc sau này."

Là một thành viên thuộc Khối Giáo dục và Nghiên cứu của Tập đoàn Công nghệ CMC, Trường Đại học CMC được định hướng phát triển từ “Đại học thông minh, đổi mới sáng tạo” trong giai đoạn 2022 – 2032, tới “Đại học nghiên cứu” (World class university) sau năm 2032. Mục tiêu hàng đầu của Nhà trường là trở thành một Đại học công nghệ với các lĩnh vực đào tạo thế mạnh là Khoa học máy tính, hệ thống thông tin, điện tử – viễn thông và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của cả nước.

 

Diệu Linh
CMC với chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu
CMC với chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu

Nhân sự kiện CMC ra mắt văn phòng mới tại Hàn Quốc ngày 8/5/2024, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC đã chia sẻ về tư duy và chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu của CMC.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN