Chiến lược giá thông minh giúp bứt phá doanh số trên thương mại điện tử

Nắm bắt được giá trị của “trải nghiệm khách hàng”, Garmin đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

Là những mặt hàng có giá trị cao nhưng hiện tại, tỷ lệ mua sắm các sản phẩm công nghệ trên nền tảng TMĐT lại có xu hướng tăng trưởng, trên đà trở thành một trong các ngành hàng dẫn đầu về nhu cầu mua sắm trực tuyến (Nielsen IQ và Lazada, 2024). Bởi vậy, khách hàng cũng chủ động tìm đến các gian hàng chính hãng của các thương hiệu lớn để tham khảo thông tin và đưa ra các quyết định mua sắm dựa trên trải nghiệm của họ với nhà bán hàng.

Chú thích ảnh

Nắm bắt được giá trị của “trải nghiệm khách hàng”, Garmin đã đưa ra các chiến lược tiếp cận thông minh cùng định giá hấp dẫn, đặc biệt là trong các mùa lễ hội mua sắm để nhanh chóng bứt phá doanh thu.

Là thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, Garmin sở hữu phổ sản phẩm với khoảng giá rất rộng. Đi kèm với đó là thách thức cho một nhà bán hàng mới để tối ưu hiệu quả quảng cáo với ngân sách hạn chế.

Chị Lê Hằng -Quản lý E-Commerce của Đại lý ủy quyền EC Garmin chia sẻ về câu chuyện chinh phục TMĐT của thương hiệu, chia sẻ: Việc lựa chọn sản phẩm chủ lực trong thời gian đầu thuộc phân khúc giá tầm thấp và trung, cộng với các chính sách hỗ trợ tăng lượt hiển thị và các ưu đãi độc quyền từ Lazada là cách “lèo lái” doanh nghiệp vượt “chông gai” của một “newbie”. “Khi đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm đầu tiên, khách hàng sẽ muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm Garmin và tìm đến sản phẩm cao cấp hơn”.

Chiến lược giá hấp dẫn của doanh nghiệp chị Hằng còn trở thành công cụ cho “cú nổ lớn” đối với các sản phẩm của Garmin trong các Mùa lễ hội mua sắm Mega Sales. Nhận định Mega Sales là cơ hội cho bất kỳ nhà bán nào dù lớn hay nhỏ, và các đại lý ủy quyền cũng không nằm ngoài dòng chảy mua sắm đó. Doanh nghiệp nơi chị Hằng đang công tác cũng làm việc sát sao với đối tác Lazada để đưa ra các chương trình ưu đãi độc quyền như sponsored voucher hay trợ giá trực tiếp. Đồng thời, Lazada sẽ tư vấn phân bổ ngân sách để tối ưu quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu và traffic cho các sản phẩm được trợ giá, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

“Voucher là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, để giữ chân họ thì trải nghiệm với thương hiệu cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua”, chị Hằng cho biết.

Trải nghiệm mua sắm liền mạch, thân thiện và dễ dàng hiện đang dẫn đầu trong các yếu tố thúc đẩy mua sắm trực tuyến, là tiền đề cho sự phát triển dài lâu của thương hiệu trên TMĐT (Neilsen & Lazada, 2024).

Với đại lý của chị Hằng, những nỗ lực nâng tầm trải nghiệm khách hàng thể hiện qua các hỗ trợ liên tục và chi tiết về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, voucher và bảo hành, qua đó tăng cường sự yên tâm khi mua sắm trên sàn TMĐT. Ngoài ra, tận dụng sức mạnh của phản hồi và đánh giá, doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai chính sách tặng voucher cho khách hàng khi họ hoàn thành việc đánh giá sản phẩm. Đây cũng là cách để củng cố niềm tin của người tiêu dùng và gia tăng thiện cảm cho thương hiệu.

Doanh số đã tăng trưởng qua từng kỳ mega sales, đặc biệt từ tháng 10 và tháng 11 thì doanh số gấp ba lần so với tháng trước đó, còn các tháng khác thì mức tăng trưởng trung bình cũng dao động từ 10% đến 20%” - chị Hằng chia sẻ.

 

Garmin ra mắt đồng hồ thông minh GPS đa môn thể thao cao cấp fēnix 8 Series
Garmin ra mắt đồng hồ thông minh GPS đa môn thể thao cao cấp fēnix 8 Series

Garmin vừa trình làng đồng hồ thông minh GPS tối ưu fēnix 8 Series, đây là thế hệ mới nhất trong danh mục smartwatch ngoài trời của hãng. Sản phẩm bao gồm hai phiên bản chính: fēnix 8 AMOLED sở hữu màn hình rực rỡ và fēnix 8 Solar với công nghệ sạc năng lượng mặt trời.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN