Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường và nhu cầu tiêu dùng, qua đó thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh doanh, xây dựng mạng lưới phân phối và tiêu thụ hàng hóa sang thị trường Liên Bang Nga; đồng thời là dịp tốt để quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Nga giàu tiềm năng.
Triển lãm Quốc tế Thực phẩm Moscow thu hút gần 1.700 doanh nghiệp đến từ Nga và 71 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia, dự kiến đón trên 30.000 lượt khách tham quan thương mại tại Nga và quốc tế, trong đó Khu gian hàng Việt Nam có qui mô trên 90 m2 gồm 12 gian hàng tiêu chuẩn của 12 doanh nghiệp có chất lượng, thương hiệu và uy tín của Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm gồm: Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi, Công ty TNHH MTV TANS, Công ty TNHH Moocos Việt Nam, Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang, Công ty TNHH Việt Nam Phương Đông, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Rau quả 1, Công ty Cổ phần Nafoods Group, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty Cổ phần SX, XNK Thủ công mỹ nghệ Nông sản tổng hợp, Công ty TNHH Hải Vương và Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng.
Sản phẩm của Việt Nam tham gia trưng bày tại Triển lãm gồm: Kem trang trí bánh và bột làm bánh; Đồ hộp rau quả các loại (dưa chuột bao tử, ngô ngọt, dứa...); Đậu phộng, đậu Hà Lan chế biến; Nước ép trái cây; Xì dầu, tương ớt; Dầu gấc, nước uống từ gấc tương gấc, các sản phẩm làm từ gấc; Bánh phồng tôm, bánh phở, bún, bánh tráng; Thủy sản đông lạnh; Trà; Gia vị; các mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến khác.