Trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá nông sản chất lượng cao do Liên minh châu Âu tài trợ, Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp giới thiệu về chương trình “Delicious Fruits - Trái cây tươi ngon và an toàn từ châu Âu” để giới thiệu về trái cây của nước này đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Chia sẻ tại sự kiện giới thiệu về chương trình, Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos kỳ vọng những loại trái cây trồng tại Hy Lạp sẽ giúp chinh phục thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Đáng chú ý, trái cây từ châu Âu được áp dụng những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an toàn thực phẩm. Tại Hy Lạp, các quy định này được áp dụng đầy đủ vào sản xuất. Các doanh nghiệp Hy Lạp sử dụng các hệ thống đảm bảo chất lượng được chứng nhận, phù hợp với các tiêu chuẩn và quy định GLOBAL GAP, GLOBAL GAP GRASP, AGRO 2, IFS, BRC và ISO 22000.
"Nhờ chất lượng, trái cây Hy Lạp đang ngày càng chiếm thị trường có yêu cầu cao về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng. Tôi hy vọng, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường quan trọng của trái cây Hy Lạp, cũng như người dân Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những loại trái cây rất ngon của chúng tôi", Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Georgios Stilianopoulos chia sẻ.
Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp Imathia của Hy Lạp bao gồm 8 Hiệp hội thành viên, với năng suất đạt 63.000kg/ha trái cây tươi. Sản lượng trái cây tươi của Hiệp Hội đạt hơn 134.000 tấn năm 2019, xuất khẩu hơn 103.000 tấn. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là các nước châu Âu như Đức, Anh, Italy, Phần Lan… Bên cạnh đó, Hiệp hội còn bao gồm các sản phẩm đào đóng hộp nổi tiếng của Hy Lạp, các loại salad trái cây và cocktail trái cây, dầu olive nguyên chất hảo hạng, phô-mai và các sản phẩm từ sữa, saffron đỏ, nho khô…