Tăng doanh thu nhờ gạch men

Ngày 4/5, đại diện Tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á SCG công bố báo cáo kinh doanh quý I/2015. Trong đó, doanh thu bán hàng SCG tại Việt Nam đạt 2.856 tỷ đồng (131 triệu USD), tăng 5% so với cùng kỳ năm trước nhờ hiệu quả kinh doanh ngành gạch men.


Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG.


Ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SCG cho biết: SCG Việt Nam đang tập trung thâm nhập sâu vào thị trường nội địa cũng như xây dựng thương hiệu SCG mạnh hơn. Về dự án đầu tư mới nhất của SCG tại Việt Nam, Công ty Giấy Vina Kraft (VKPC) sẽ chi khoảng 2.750 tỷ đồng (126 triệu USD) để tăng gấp đôi năng lực sản xuất bao bì hiện tại là 243.500 tấn mỗi năm. VKPC sẽ tiếp tục là đơn vị sản xuất bao bì giấy lớn nhất tại Việt Nam. Với khoản đầu tư này, tổng năng lực sản xuất bao bì giấy của SCG tại các nước Đông Nam Á sẽ đạt đến 2,6 triệu tấn mỗi năm, giữ vững vị trí của tập đoàn là doanh nghiệp bền vững hàng đầu Đông Nam Á. Cơ sở sản xuất mới dự kiến sẽ đi vào sản xuất từ Quý 2/2017. Theo ông Kan Trakulhoon, việc mở rộng mới nhất này nhằm đón đầu nhu cầu bao bì giấy đang tăng trưởng nhanh của Việt Nam, hiện vẫn là một thị trường nhập khẩu ròng.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Quý 1/2015 của Tập đoàn SCG cho thấy: Lợi nhuận đã tăng lên nhờ vào hiệu quả hoạt động ngành hóa chất, đạt mức 7.382 tỷ đồng (339 triệu USD), tăng 25% so với quý trước và tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.



MP (Tin tức/TTXVN)

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN