Theo ông Hải, hơn 1 triệu người dùng Mocha Messenger sau khi dịch vụ này ra mắt từ cuối tháng 4/2015 không phải là con số quá lớn nhưng có sức cổ vũ mạnh mẽ đối với một ứng dụng mới ra đời trong bối cảnh thị trường Ứng dụng giúp nhắn tin, điện thoại miễn phí trên di động (OTT) ở Việt Nam đã bước đầu được xác lập trật tự.
Viettel ra mắt dịch vụ Mocha tại Haiti |
|
Ứng dụng này đã nhận được sự quan tâm lớn của nhóm khách hàng trẻ vì những tính năng được đánh giá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc, Nghe cùng người lạ, Chuyển tiền... Đặc biệt, chính sách SMS Out nội mạng, cho phép thuê bao Viettel sử dụng Mocha được nhắn tin miễn phí đến toàn bộ thuê bao Viettel khác dù đã cài hoặc chưa cài ứng dụng này đang nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ giới trẻ. Các ứng dụng nhắn tin khác hiện chưa có tính năng và chính sách này.
Đối với tính năng Cùng nghe nhạc và Nghe cùng người lạ, Viettel áp dụng chiến lược "đẩy chéo" khi kết hợp hai sản phẩm Mocha và Keeng với nhau nhằm tạo thêm nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng. Ngoài Việt Nam, Mocha đang tiến mạnh ra thị trường nước ngoài. Mới đây, ứng dụng đã ra mắt tại Haiti với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi của nước này. Tiếp sau Haiti, dự kiến Mocha sẽ được đưa vào thị trường Mỹ. Hiện, Mocha đã cho phép đăng ký sử dụng ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chính vì vậy, OTT này đã tích hợp ngay tính năng translate (dịch) để hỗ trợ người dùng với trên 90 ngôn ngữ.
Ra đời sau, cạnh tranh với các đối thủ đã có lượng người dùng lớn như Zalo, Viber, Facebook Messenger nhưng Mocha tỏ ra rất sáng tạo, liên tục cập nhật sản phẩm với những tính năng chưa từng có. Hiện ứng dụng đã lọt vào Top ứng dụng yêu thích trên Apple Store và Google Play, Windows Store.