Đó là thông tin mà ông Muhtar Kent, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều
hành Tập đoàn Coca-Cola vừa đưa ra tại Hà Nội ngày 26/10.
Theo đó, Tập đoàn Coca- Cola đã quyết định đầu tư mới 300 triệu USD
tại Việt Nam trong 3 năm tới (từ 2013-2016), nhằm nắm bắt các cơ hội tăng
trưởng tại Việt Nam- một thị trường tiêu dùng có tiềm năng lớn trên thế giới.
"Như vậy, tổng đầu tư của Tập đoàn và các đối tác tại Việt Nam trong giai đoạn 2010-2015 sẽ là 500 triệu
USD"- ông Muhtar Kent
khẳng định.
Việc tiếp tục đầu tư của Coco- Cola vào Việt Nam trong thời điểm hiện nay đã cho thấy sự đánh
giá cao của các đối tác nước ngoài với tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư tại
Việt Nam.
Theo ông Muhtar Kent, Việt Nam là một thị trường tăng trưởng quan trọng ở khu
vực châu Á- Thái Bình Dương, vì vậy Coca- Cola đã quyết định "nhắm
tới" Việt Nam trong mục tiêu của Tầm nhìn 2020, bao gồm việc tăng gấp đôi
doanh thu và số lượng phần thức uống trong thập kỷ này.
Cũng theo ông Muhtar Kent, việc đầu tư tại Việt Nam trong thời gian
tới sẽ tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng mới, hỗ trợ mục tiêu tăng
trưởng bền vững, áp dụng các phương pháp truyền thông tiếp thị tiên tiến, tạo
thêm nhiều việc làm mới, phát triển nhân tài trong nước...
Ông Muhtar Kent nói chuyện về phát triển nguồn nhân lực với nhân viên Coca-Cola Việt Nam. |
Được biết, trong 3 năm qua, Coca- Cola Việt Nam cũng đã nâng cao
năng lực sản xuất và phân phối tại Việt Nam với việc bổ sung thêm các dây
chuyền sản xuất mới, cung cấp các thiết bị làm lạnh mới cho khách hàng. Hệ
thống cũng đã tạo ra việc làm mới cho 500
lao động tại Việt Nam, trong đó 99% là nhân lực tại địa phương. Bên cạnh
đó, đã tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng các cộng đồng bền vững tại Việt Nam
với khoản đầu tư gần 1,5 triệu USD cho các dự án địa phương như dự án bảo tồn
nguồn nước, các chương trình trợ cấp thiên tai, cung cấp nước sạch cho gần
10.000 người dân Việt Nam...