Kết quả thăm dò về thói quen sử dụng Facebook của giới trẻ Mỹ 

Kết quả thăm dò mới được Pew Research Center công bố ngày 10/8 cho thấy giới trẻ Mỹ có xu hướng rời bỏ mạng xã hội Facebook trong 7 năm qua, để chuyển sang dành thời gian cho những nền tảng xã hội khác như YouTube và TikTok. 

Chú thích ảnh
TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội được tải xuống nhiều nhất vào năm 2020, xếp trước Facebook và ba ứng dụng khác cũng thuộc sở dụng công ty này. Ảnh: Reuters

Các tác giả của cuộc thăm dò do Pew Research Center thực hiện cho biết TikTok "nổi lên như nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của giới trẻ Mỹ", trong khi ứng dụng chia sẻ video YouTube của Google "vẫn giữ vị trí khi là nền tảng được giới trẻ Mỹ sử dụng thường xuyên nhất". 

Theo kết quả thăm dò, 95% thiếu niên được hỏi cho biết họ sử dụng YouTube, so sánh với 67% người cho biết có tài khoản TikTok. Chỉ có 32% số người tham gia thăm dò cho biết họ vẫn truy cập Facebook, đây được xem là con số thấp hơn so với mức 71% từng được Pew Research Center công bố trong một cuộc khảo sát tương tự cách đây 7 năm. 

Cũng trong cuộc thăm dò, 62% thiếu niên cho biết họ sử dụng Instagram - một ứng dụng của Meta, trong khi 59% cho biết họ vẫn dùng Snapchat. 

Cuộc thăm dò trên được thực hiện với 1.316 người trong độ tuổi vị thành niên ở Mỹ, từ 13 tới 17 tuổi và trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 tới đầu tháng 5 của năm nay.

Anh Hiển (TTXVN)
TikTok nổi lên thách thức, Meta lần đầu tiên chào bán trái phiếu
TikTok nổi lên thách thức, Meta lần đầu tiên chào bán trái phiếu

Công ty mẹ của Facebook, Tập đoàn Meta, sắp kết thúc chuỗi ngày là một trong số ít các công ty lớn không có nợ, với kế hoạch phát hành trái phiếu lần đầu tiên, trong bối cảnh “ông lớn” này đang đối mặt với nhiều sự bất ổn và đánh cược lớn vào tầm nhìn vũ trụ ảo (metaverse).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN