Apple bù lợi nhuận sụt giảm của iPhone bằng các dịch vụ tiện ích

Ngày 29/1, Apple cho biết lợi nhuận của hãng này vẫn duy trì ổn định trong quý IV năm 2018, do nguồn thu từ âm nhạc, phim, ứng dụng và các dịch vụ tiện ích khác tăng lên, qua đó bù cho lượng doanh thu sụt giảm của iPhone.

Chú thích ảnh
Trụ sở Apple tại Austin, Texas, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong quý cuối của năm 2018, lợi nhuận của Apple đạt 20 tỷ USD (giảm chưa đầy 1%) trên tổng số 84,3 tỷ USD doanh thu cả năm, bất chấp doanh thu từ iPhone giảm 15% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, các dịch vụ đóng góp 10,9 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2017 và là mức cao kỉ lục. Trong đó nổi bật là dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc của Apple, hoạt động từ giữa năm 2015, hiện đã có hơn 50 triệu tài khoản đăng ký sử dụng. Doanh thu từ các sản phẩm phụ kiện đi kèm cũng tăng 33% lên 1,4 tỷ USD.  

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, ông Tim Cook cho rằng mặc dù việc không đạt chỉ tiêu doanh thu theo đúng định hướng là điều đáng thất vọng, song "Trái táo khuyết" được quản lý với mục tiêu dài hạn, và kết quả của quý vừa qua cho thấy tiềm lực sâu rộng của doanh nghiệp này. Ông cũng xác nhận Apple đang có kế hoạch phát triển các chương trình nhằm cạnh tranh với Netflix và Amazon Prime.

Mã chứng khoán của Apple đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc trên sàn chứng khoán Phố Wall, khi cổ phiếu hãng này tăng 5,75% chỉ vài giờ sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 29/1.

Apple đang đối mặt với nhiều áp lực về đa dạng hóa nguồn thu của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, vốn đang suy giảm trong thời gian qua. Những kết quả gần đây đã phần nào thỏa mãn giới đầu tư vào công ty này.

Minh Tuấn (TTXVN)
Doanh số sụt giảm, Apple tính hạ giá iPhone?
Doanh số sụt giảm, Apple tính hạ giá iPhone?

Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói bóng gió tới khả năng có thể hạ giá bán iPhone ở một số khu vực nhằm vực dậy doanh số bán đang sụt giảm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN